Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam bất ngờ ‘bật đèn xanh’ gia hạn thời gian xây dựng cho hàng loạt dự án

UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định về việc chấp thuận cho CTCP Đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu (công ty con thuộc CTCP Tổng Công ty Tín Nghĩa) được kéo dài thời gian đã gia hạn thêm 471 ngày để triển khai thực hiện dự án khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn với diện tích hơn 48ha tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19.

Khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn có tên thương mại là Centria Island, tổng vốn đầu tư theo công bố của chủ đầu tư gần 7.200 tỷ đồng.

khu-nha-o-cao-cap-tai-thi-truong-bds-binh-duong
Ảnh minh hoạ

Cùng ngày, UBND tỉnh này đã có quyết định chấp thuận cho CTCP Phát triển hạ tầng Sài Gòn được kéo dài thời gian đã gia hạn thêm 530 ngày để triển khai xây dựng đầu tư dự án Khu dân cư theo quy hoạch với diện tích hơn 43ha tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cũng chấp thuận cho Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Trường Giang được kéo dài thời gian đã gia hạn thêm 263 ngày để triển khai xây dựng điểm du lịch sinh thái với diện tích gần 6,6ha tại xã An Viễn và xã Đồi 61, huyện Trảng Bom do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19.

Thời điểm kéo dài thời gian đã gia hạn cho các dự án được tính từ ngày UBND tỉnh Đồng Nai ký quyết định cho kéo dài thời gian gia hạn.

UBND tỉnh yêu cầu, trường hợp hết thời gian được kéo dài thời gian gia hạn để triển khai thực hiện dự án mà các doanh nghiệp này chưa xây dựng công trình theo hồ sơ quy hoạch được phê duyệt thì giao Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Chủ đầu tư có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý và triển khai hoàn thiện dự án theo hồ sơ quy hoạch được duyệt và đúng tiến độ được duyệt, gia hạn; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường và các quy định khác có liên quan.

Hiện nay, Đồng Nai đang dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng Nai hiện có 33 khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.514ha; trong đó, 31 khu công nghiệp đang hoạt động, 1 khu công nghiệp trong giai đoạn thu hồi đất và đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư là khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành; 1 khu công nghiệp vừa được thành lập trong tháng 7/2023 là khu công nghiệp Long Đức 3.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn