Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu bất động sản "đổ đèo", loạt mã có câu chuyện riêng ngược dòng bứt phá

Thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận tuần giao dịch biến động với xu hướng giảm chiếm chủ đạo, nỗ lực phục hồi trong phiên cuối tuần giúp chỉ số phần nào thu hẹp đà giảm. Đóng cửa tuần, VN-Index mất 25,6 điểm về 1.128,54 điểm. Tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn khiến thanh khoản sụt giảm mạnh, giá trị giao dịch khớp lệnh trên HoSE giảm hơn 20% so với tuần trước.

Trên sàn HOSE, thị trường chung biến động mạnh khiến top 10 cổ phiếu cũng thu hẹp đà tăng, cao nhất là 28% và thấp nhất là 8%.

Cổ phiếu YEG của CTCP Tập đoàn Yeah1 tăng mạnh nhất HOSE với mức tăng 28%. Hiện tại, thị giá YEG đang dừng ở mức 15.300 đồng/cp, cao nhất trong vòng gần một năm. So với thời điểm đầu năm, cổ phiếu này đã tăng gần 72%.

Đà tăng của cổ phiếu đến sau thông tin công ty chốt danh sách cổ đông thực hiện lấy ý kiến bằng văn bản, thời gian lấy ý kiến từ ngày 20/10 đến 30/10. Trong đó, đáng chú ý là tờ trình về việc thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu để tăng vốn điều lệ, song tờ trình chi tiết vẫn chưa được Yeah1 tiết lộ.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu bất động sản "đổ đèo", loạt mã có câu chuyện riêng ngược dòng bứt phá - Ảnh 1.

Cổ phiếu RDP của Công ty Cổ phần Rạng Đông Holding cũng tăng tốc 22% trong tuần qua để leo lên mức trên 11.000 đồng/cp. Đây cũng là vùng thị giá cao nhất của RDP trong vòng 17 tháng qua – quãng thời gian cổ phiếu ngụp lặn dưới mệnh giá sau khi rơi mạnh từ vùng đỉnh 19.150 đồng/cp.

Đà tăng của RDP khởi phát sau thông tin công ty đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ 30 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược với mức giá 10.000 đồng/cp. Số tiền thu về là 300 tỷ đồng dự kiến được công ty dự dùng để trả nợ ngân hàng trong đó nợ vay tại BIDV là 140 tỷ đồng và tại NH Đại chúng TNHH Kasikornbank là 160 tỷ đồng.

FRT cũng là một cái tên nổi bật trong tuần qua khi bứt phá hơn 10% để leo lên 97.500 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất từ trước tới nay. Bên cạnh đó, nhiều cái tên tiêu biểu trong một vài nhóm ngành cũng xuất hiện trong top tăng mạnh nhất tuần như SRC, VMD, VGC,, FCM, CTD,...

Ở chiều giảm, hàng loạt cổ phiếu trên HOSE cũng ghi nhận mức giảm trên 11%. Áp lực bán tháo xuất hiện tại một loạt cổ phiếu bất động sản như QCG, DXG, DIG, NVL,...

Trên sàn HNX , top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất cũng có mức tăng từ 16-34%. Những mã tăng điểm chủ yếu là cổ phiếu nhỏ, có tính đầu cơ cao.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu bất động sản "đổ đèo", loạt mã có câu chuyện riêng ngược dòng bứt phá - Ảnh 2.

Ở chiều giảm giá, trong tuần qua nhiều cổ phiếu cũng ghi nhận mức giảm từ 11% - 19% trên HNX.

Trên UPCOM , biên độ giao dịch rộng hơn nên hàng loạt cổ phiếu cũng tăng mạnh từ 16%-52% trong tuần qua.

Nổi bật là CMN của Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket với 2 phiên tăng kịch trần liên tiếp để đưa thị giá cổ phiếu lên 70.000 đồng. Tính chung cả tuần cổ phiếu này bứt phá gần 52%.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu bất động sản "đổ đèo", loạt mã có câu chuyện riêng ngược dòng bứt phá - Ảnh 3.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 23% - 48%.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 23% - 48%.

Xem thêm tại cafef.vn