Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu bất động sản tiếp tục toả sáng, 3 mã tăng trên 70% sau một tuần

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch với những phiên biến động tăng giảm đan xen. Dù vậy, kết tuần VN-Index tăng nhẹ 3 điểm lên mức 1.284 điểm. Thanh khoản cũng có phần hụt hơi so với tuần giao dịch bùng nổ trước đó.

Trên sàn HOSE, nhóm cổ phiếu tăng điểm mạnh nhất có mức tăng áp đảo so với nhóm giảm điểm. Top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn ghi nhận mức tăng cao nhất là 39% và thấp nhất là 8%.

Cổ phiếu SVD của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vũ Đăng tăng mạnh nhất HOSE với cả tuần tăng kịch trần  lên mức 3.470 đồng/cp, tương ứng mức tăng 39% sau một tuần. Thanh khoản cũng cải thiện đáng kể lên mức bình quân hàng trăm nghìn cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên.

Đáng chú ý, đà tăng của SVD diễn ra trong bối cảnh không có thông tin hỗ trợ mới. Trước tình hình đó, HOSE cũng đã gửi văn bản yêu cầu doanh nghiệp giải trình việc cổ phiếu SVD tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-30 lúc 15.13.40.png

Đáng chú ý, top 10 cổ phiếu tăng giá mạnh nhất sàn HoSE phần lớn là đại diện nhóm bất động sản nhỏ với VRC, QCG, HCD,... Tâm điểm là QCG khi bứt phá đến 25% sau một tuần.  Không chỉ biến động mạnh về thị giá mà thanh khoản cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai cũng dậy sóng với loạt phiên khớp lệnh trên 1 triệu đơn vị, có phiên có đến hơn 3 triệu cổ phiếu "sang tay". 

Đà tăng của cổ phiếu QCG được đánh giá tương đối đồng thuận với diễn biến ở nhóm bất động sản, đặc biệt là khi một số mã bất động sản vốn hoá lớn đã phục hồi đáng kể sau đợt điều chỉnh mạnh hồi đầu tháng 3. 

Ở chiều giảm, hàng loạt cổ phiếu trên HOSE ghi nhận mức giảm phổ biến 5% đến 18%, trong đó áp lực bán mạnh nhất tại cổ phiếu RDP.

Trên sàn HNX, top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất cũng có mức tăng từ 19-44%. Những mã tăng điểm chủ yếu là cổ phiếu nhỏ, có tính đầu cơ cao.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-30 lúc 15.16.28.png

Ở chiều giảm giá, trong tuần vừa qua nhiều cổ phiếu cũng ghi nhận mức giảm từ 9% - 16% trên HNX.

Trên UPCOM, biên độ giao dịch rộng hơn nên hàng loạt cổ phiếu cũng tăng từ 33%-72% trong tuần qua.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-30 lúc 15.20.44.png

"Quán quân" tăng mạnh nhất tuần qua gọi tên XPH của Công ty Cổ phần Xà Phòng Hà Nội khi tăng kịch trần 3 phiên liên tiếp. Dù áp lực điều chỉnh xuất hiện trong phiên cuối tuần song XPH cũng chốt tuần với mức tăng 72% lên 8.100 đồng/cp.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 21% - 40%.

Xem thêm tại cafef.vn