Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Danh dự, tương lai Vingroup chính là VinFast, chúng tôi sẽ không bao giờ buông

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Vingroup sáng nay (25/4), Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khẳng định Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast, đồng thời khẳng định VinFast đã qua giai đoạn khó khăn nhất.

Theo vị tỷ phú này, việc nghi ngờ, dòng tiền và năng lực của Vingroup là không có cơ sở. Công ty chưa bao giờ chậm ngân hàng một đồng nợ nào. Tuy nhiên hiện tại công ty đang gặp nhiều khó khăn nhưng những gì khó khăn nhất đã qua. VinFast đã lần đầu tiên trở thành hãng có doanh số lớn nhất Việt Nam.

"Không ai bảo làm VinFast là dễ dàng. Dễ dàng chúng ta đã không làm. Chúng tôi làm VinFast vì nhiệm vụ quốc gia", ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Danh dự, tương lai Vingroup chính là VinFast, chúng tôi sẽ không bao giờ buông
Chủ tịch Phạm Nhật Vượng tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Vingroup

Ông Vượng khẳng định Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast. Vingroup sau khi tài trợ thêm 1 tỷ USD sẽ thu xếp dòng tiền để tài trợ thêm 1 tỷ USD nữa cho hãng xe điện này. Không công ty nào trong tập đoàn chối bỏ trách nhiệm tài trợ cho hãng xe điện này nhưng phải đúng quy định pháp luật. Thậm chí, Vingroup còn bán bớt một số tài sản cho công ty con hoặc ra ngoài để dồn lực tài trợ cho VinFast.

Hiện Vinfast đã đạt tỷ lệ nội địa hoá đến 80%, là xe Việt, niềm tự hào của người Việt.

Việc xây dựng nhà máy tại nước ngoài không chỉ giúp VinFast tăng khả năng cạnh tranh khi tiết giảm tối đa chi phí về logistics, mà Tập đoàn còn có thể nhận hỗ trợ hơn lớn từ chính sách và thuế phí, “được nhiều hơn” từ cơ chế ưu đãi của địa phương.

Đồng thời, ông Vượng cũng dự đoán tương lai của xe điện sẽ không hết thời mà tiếp tục phát triển bền vững, pin sẽ ngày càng rẻ và giá thành của xe điện sẽ ngang ngửa với xe xăng. Với chính sách cho thuê pin xe của Vinfast, tính ra chi phí sử dụng xe điện sẽ lợi thế hơn đồng thời với chi phí bảo hành thấp hơn thì không có lý do gì để xe điện không thể 'áp đảo' xe xăng

"Tôi cho rằng xe điện là xu thế. Chúng tôi sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe xăng. Bản thân tôi sẽ đầu thêm 10.000 tỷ để đầu tư trạm sạc tại Việt Nam. Theo tôi đọc một báo cáo 90% thế giới đi dưới 100km mỗi ngày mà xe của chúng ta đi được 300–400km thì không có gì cạnh tranh được với xe xăng. Câu chuyện ở Việt Nam theo tôi là chưa truyền thông đẩy đủ về lợi ích của xe điện nhưng chúng tôi sẽ đẩy mạnh điều này." Ông Phạm Nhật Vượng cho biết.

Ông Phạm Nhật Vượng khẳng định VinFast ngày càng phát triển. Tương lai của Vingroup chính là VinFast.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn