Vì câu view, chuỗi nhà sách doanh thu 4.000 tỷ bất ngờ bị đồn phá sản

Ngày 9/3, fanpage Đường sách TP. HCM cảnh báo về việc có tài khoản giả mạo Công ty CP Phát hành sách TP. HCM (Fahasa, UPCoM: FHS) để đăng tin sai sự thật.

Cụ thể, trên Facebook tuần qua xuất hiện tài khoản "CTCP Phát hành sách TP.HCM" chạy quảng cáo với phần hình ảnh tại Đường sách TP. HCM. Nội dung quảng cáo xoay quanh việc đóng cửa hàng do doanh số bán hàng giảm, sẽ tặng các loại sách cổ phiếu tài chính cho mọi người.

Trước đó, Công ty CP Phát hành sách TP.HCM - Fahasa cũng đã có thông báo về việc xuất hiện các tài khoản giả mạo, đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật về công ty như tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động.

Vì câu view, chuỗi nhà sách doanh thu 4.000 tỷ bất ngờ bị đồn phá sản
Thông tin sai lệch về CTCP Phát hành sách TP.HCM - Fahasa

"Chúng tôi phát hiện ra các trang giả mạo chỉ nhằm mục đích câu view là chính, chưa phát hiện yếu tố phá hoại. Họ dùng uy tín của thương hiệu Fahasa để thu thập thông tin khách hàng sau đó tư vấn, dụ dỗ đầu tư bằng các hình thức khác nhau", ông Phạm Minh Thuận - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Fahasa cho biết với báo chí để phản bác các bài đăng trên.

Cũng theo lãnh đạo doanh nghiệp, Fahasa đã thành lập Ban xử lý giả mạo để giải quyết các trường hợp này. Tuy nhiên, khi cấp độ nghiêm trọng của sự việc tăng lên, Fahasa đã thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ quyền lợi, bao gồm báo cáo đến các cơ quan quản lý Nhà nước và Công an.

Các tin đồn này xoay quanh việc Fahasa bị đóng cửa vì doanh số giảm. Tuy nhiên, thông qua báo cáo tài chính 2023, hoạt động kinh doanh của công ty vẫn tăng trưởng tốt.

Vì câu view, chuỗi nhà sách doanh thu 4.000 tỷ bất ngờ bị đồn phá sản
Fahasa đã thành lập Ban xử lý giả mạo để giải quyết sự việc

Đại diện Fahasa cho biết vẫn doanh nghiệp đang và sẽ tiếp tục hoạt động bình thường, tình hình kinh doanh những tháng đầu năm 2024 có kết quả tốt, doanh thu tăng trưởng, hệ thống 120 nhà sách trên toàn quốc liên tục phục vụ đông đảo khách hàng.

Trong năm 2023, toàn hệ thống nhà sách của Fahasa cũng thu về 3.902 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 70 tỷ đồng, lần lượt tăng 1% và 53% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 56,6 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ.

So với năm liền trước, mức lợi nhuận ròng công ty này thu về năm qua đã tăng hơn gấp rưỡi, vượt xa những chuỗi nhà sách lớn trong nước khác như Nhà sách Phương Nam, ADC Book.

Đây là mức cao nhất kể từ khi doanh nghiệp này đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán và công khai kết quả kinh doanh vào năm 2018.

Trong tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên công bố chiều 19/3, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát hành sách TP HCM kỳ vọng doanh thu 2024 tăng 3%, tương ứng tăng hơn 100 tỷ đồng, lên 4.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt mức 70 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 16%, năm ngoái là 18%.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn