104 mã cổ phiếu bị HoSE cắt margin

Cụ thể, cổ phiếu C32 của CTCP CIC 39, cổ phiếu FCN của CTCP FECON và cổ phiếu FIT của CTCP Tập đoàn F.I.T bị cắt margin là do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất kiểm toán năm 2023 là số âm.

Các mã còn lại như cổ phiếu C47 của CTCP Xây dựng 47, cổ phiếu CRE của CTCP Bất động sản Thế Kỷ, cổ phiếu HU1 của CTCP Đầu tư và Xây dựng HUD1... bị cắt margin là do BCTC hợp nhất năm 2023 được kiểm toán có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.

-2326-1712045507.jpg

Tính đến hiện tại, danh sách cổ phiếu bị cắt margin của HoSE là 104 mã. (Ảnh: Int)

Trước đó, HoSE thông báo bổ sung 2 cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, bao gồm cổ phiếu DQC của CTCP Tập đoàn Điện Quang và cổ phiếu MDG của CTCP Miền Đông. Lý do hai mã này bị cắt margin là do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC kiểm toán năm 2023 là số âm.

Cách đó không lâu, HoSE cũng bổ sung thêm 2 mã vào danh sách chứng khoán không đủ điều điện giao dịch ký quỹ gồm cổ phiếu VAF của CTCP Phân lân Nung chảy Văn Điển do BCTC năm 2023 được kiểm toán có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán; cổ phiếu VTP của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel do công ty mới niêm yết có thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

Như vậy, tính đến hiện tại, tổng số lượng cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ lên đến 104 mã. Trong đó có các cổ phiếu quen thuộc như: DAG của CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á, HBC của CTCP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, HVN của Vietnam Airlines, ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, NVL của Novaland, QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai, HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai, FRT của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT…với các lý do chính: Lỗ kiểm toán bán niên 2023, báo cáo tài chính bán niên 2023 có ý kiến của đơn vị kiểm toán, chứng khoán thuộc diện bị cảnh báo/kiểm soát/hạn chế giao dịch/đình chỉ giao dịch/chứng khoán có khả năng bị hủy niêm yết, thời gian niêm yết dưới 6 tháng,...

Châu Anh

Xem thêm tại vnbusiness.vn