anh 1.jpg
 Chị Bùi Kim Thi (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ khi mình là khách hàng thứ 12 triệu của TPBank

Tầm nhìn đón đầu xu hướng với đòn bẩy công nghệ

Ở thời điểm 12 năm trước, khi công nghệ vốn chỉ được xem là một phần cơ bản của ngân hàng, TPBank đã được ban lãnh đạo định hình rõ nét về con đường chiến lược nơi công nghệ là đòn bẩy tiên quyết. Một kế hoạch dài hạn xây dựng và làm chủ công nghệ ngân hàng theo chuẩn quốc tế đã được hình thành dưới sự hỗ trợ của cổ đông FPT. 

Trong suốt những năm sau đó và đến bây giờ, nhắc đến chuyển đổi số ngành ngân hàng là nhắc tới “lá cờ tiên phong” TPBank. Ngân hàng đã đầu tư mạnh cho đội ngũ IT, kỹ sư, ứng dụng một loạt công nghệ mới vào trải nghiệm giao dịch của khách hàng và nội bộ. Đồng thời, TPBank cũng “mở cửa” cho công nghệ tích hợp sâu hơn vào trải nghiệm khách hàng. Những công nghệ này vốn đã được thế giới ứng dụng từ lâu; điển hình nhất là eKYC - phương thức xác minh danh tính điện tử, nhận diện khách hàng bằng công nghệ AI dựa vào thông tin sinh trắc học, giấy tờ tùy thân…

“Ngân hàng không ngủ” LiveBank 24/7 được ra mắt cuối năm 2016 tích hợp những công nghệ hiện đại nhất của TPBank lúc đó. LiveBank 24/7 phục vụ khách hàng mọi lúc, giải quyết phần lớn các nhu cầu dịch vụ tài chính.

Tất các phương thức giao tiếp tài chính số của TPBank được khai thác tối đa và thu hút sự quan tâm của công chúng. Đây cũng là khởi đầu cho sự bứt phá không ngừng của ngân hàng “sắc tím” về số lượng khách hàng. 

Triết lý kinh doanh thấu hiểu khách hàng, vị nhân sinh 

Nếu nói công nghệ là “đòn bẩy” để tạo nên sức bật cho ngân hàng, thì triết lý kinh doanh là nền tảng cho sự phát triển bền vững. 

Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch TPBank và ông Đỗ Anh Tú - Phó Chủ tịch TPBank đã xây dựng sự nghiệp từ các lĩnh vực nơi “phải bán lẻ khắp nơi và sản phẩm cần thiết kế từ nhu cầu người dùng, hay cần dịch vụ hoàn hảo như vàng, trang sức”. Họ tin rằng có thể xây dựng một ngân hàng “thực sự lấy khách hàng làm trung tâm”, lấy sự thấu hiểu của khách hàng làm kim chỉ nam để tạo ra các giải pháp, sản phẩm tài chính. 

TPBank đã chứng minh tâm huyết đó thông qua việc phát triển sản phẩm “từ trái tim”, phục vụ sát sao nhu cầu thực tế của người dùng. Sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết của app TPBank Mobile, giao diện người dùng, LiveBank thể hiện rõ nét tuyên ngôn "Vì chúng tôi hiểu bạn”.

Không chỉ vậy, điều tạo nên sức hút cho ngân hàng màu tím còn đến từ những chiến dịch truyền thông và cách tiếp cận sáng tạo. Hành trình xuyên Việt “truck team Tím” của TPBank năm 2023 là một trong những chiến dịch thành công rực rỡ, lan tỏa thương hiệu ngân hàng đến khắp mọi miền đất nước và giới thiệu sản phẩm đến mọi người dân.  

Điểm cuối của hành trình - đại nhạc hội được xem là cái kết tuyệt vời với bùng nổ trên khắp mặt báo, không gian mạng với hơn 9 triệu lượt hiển thị trên các mạng xã hội bằng những khoảnh khắc đặc biệt. Hơn 50.000 lượt khán giả trực tiếp tại sân ký túc xá Khu A, Đại học Quốc gia TP.HCM và gần hơn 4,6 triệu người xem trên các nền tảng livestream, TPBank đã có một đêm thật “cháy” tại TPBank 2in1 Concert. 

Những năm trước, TPBank cũng thành công với chiến dịch quảng bá “đậm chất tôi” cho lần ra mắt những tính năng độc đáo trên ứng dụng ngân hàng số. 

Băng qua một hành trình ấn tượng để hiện hữu trong trái tim hàng chục triệu người, sự sáng tạo, chất lượng sản phẩm và mối quan hệ chặt chẽ, thấu hiểu với khách hàng sẽ luôn là phần quan trọng để TPBank hướng tới những cột mốc cao hơn nữa.

Đậu Linh