275 căn nhà thuộc dự án Izumi City của NLG đủ điều kiện hình thành nhà ở trong tương lai

Ngày 26/05, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có quyết định về việc đủ điều kiện hình thành nhà ở trong tương lai đối với dự án Đồng Nai Waterfront tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa.

275 căn nhà thuộc dự án Izumi City của NLG đủ điều kiện hình thành nhà ở trong tương lai

Ngày 26/05, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có quyết định về việc đủ điều kiện hình thành nhà ở trong tương lai đối với dự án Đồng Nai Waterfront tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa.

Phối cảnh dự án Izumi City

Cụ thể, có 275 căn nhà ở đủ điều kiện hình thành nhà ở trong tương lai, bao gồm 24 căn nhà phố thương mại và 251 căn nhà ở liên kế tại tiểu khu 1A-1 (diện tích 9.1 ha) thuộc phân khu 5 của dự án Đồng Nai Waterfront.

Theo đó, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai trước khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê liên quan đến 275 căn nhà kể trên phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở đúng tiến độ đã cam kết.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải thông báo bằng văn bản cho Sở Xây dựng biết và chỉ được tiếp tục bán, cho thuế sau khi có ý kiến đồng ý của Sở Xây dựng trong trường hợp không bán, cho thuê đối với 275 căn nhà ở nêu trên mà đem đi thế chấp dự án đầu tư xây dựng, đồng thời phải thông báo cho khách hàng biết rõ những nội dung của văn bản.

Dự án Đồng Nai Waterfront có tên thương mại là Izumi City, tổng quy mô 170 ha với vốn đầu tư dự kiến khoảng 9,200 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai là công ty con của CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG), trong đó, NLG sở hữu 65.1%.

Dự án tọa lạc tại khu đô thị kinh tế mở Long Hưng, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, một trong những khu vực kinh tế phát triển năng động bậc nhất của tỉnh. Trong bán kính chỉ khoảng 5 km, từ dự án dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng như quốc lộ 51, quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, Metro Bến Thành – Suối Tiên – Biên Hòa, cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành…

Khu vực này cũng đang tập trung hàng loạt khu công nghiệp lớn như Biên Hòa 1 và 2, Amata, Long Bình, Tam Phước, Long Thành… với hàng chục ngàn chuyên gia và người lao động làm việc, sinh sống.

Xung quanh khu vực dự án Izumi City tọa lạc còn sẵn có nhiều tiện ích như khu du lịch sinh thái Sơn Tiên, sân golf Long Thành, bệnh viện quốc tế Shing Mark, sân bay quốc tế Long Thành, trung tâm hành chính Long Thành, trung tâm hành chính thành phố Biên Hòa, đồng thời dễ dàng tiếp cận Làng đại học Quốc gia TPHCM, khu du lịch Suối Tiên, Bệnh viện Ung bướu 2, Bến xe Miền Đông mới và Khu công nghệ cao quận 9.

Về việc thế chấp dự án, nhà ở hình thành trong tương lai, theo hồ sơ cung cấp và báo cáo của Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai tại Văn bản số 043/2023/DNWF/TB ngày 21/04/2023 thì Công ty có thế chấp 17 Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của khu đất 9.1 ha và đã được Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam) - Chi nhánh TPHCM thông báo giải chấp (Thông báo số 23/01 ngày 12/04/2023), Ngân hàng Phương Đông (OCB) thông báo giải tỏa tài sản bảo đảm tiền vay 17 Giấy chứng nhận trên (Thông báo số 707/TB-OCB ngày 14/04/2023) và Văn phòng Đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai xác nhận xóa thế chấp trên 17 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này. Tại Văn bản số 043/2023/DNWF/TB ngày 21/04/2023, Công ty cam kết hiện tại không thế chấp quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai thuộc Tiểu khu 1A-1 với diện tích khoảng 9.1 ha thuộc một phần phân khu 5 cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào.

Hà Lễ

FILI