An Gia (AGG) được vinh danh Top 10 Chủ Đầu tư BĐS năm 2024

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp trụ cột (key player) của ngành Bất động sản.

Các doanh nghiệp được chọn lọc từ cơ sở dữ liệu và nghiên cứu xếp hạng doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Bất động sản của Vietnam Report, cập nhật đến ngày 31/12/2023 kết hợp sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí trên truyền thông), khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan nhằm đưa ra đánh giá tổng hợp, khách quan và đầy đủ nhất.

Với các hoạt động kinh doanh nổi bật trong năm qua, Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) vinh dự có mặt trong Top 10 Chủ Đầu tư BĐS năm 2024 cùng Vinhomes, Nam Long, EcoPark, Khang Điền, Phát Đạt, Hà Đô, Phú Mỹ Hưng, DIC và Văn Phú – Invest.

An Gia (AGG) được vinh danh Top 10 Chủ Đầu tư BĐS năm 2024 - Ảnh 1.

Top 10 Chủ Đầu tư BĐS năm 2024 do Vietnam Report bình chọn

Theo đại diện An Gia, giải thưởng không chỉ thể hiện nỗ lực và tầm nhìn của An Gia trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Bất động sản của mình mà còn chứng minh năng lực tài chính ổn định, vững vàng trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

"Hơn 10 năm xây dựng và phát triển, An Gia luôn tập trung vào phân khúc sản phẩm vừa túi tiền, phù hợp với thu nhập và nhu cầu của người dân cũng như đảm bảo sức tiêu thụ trên thị trường. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng - nền tảng của An Gia bên cạnh các sản phẩm cốt lõi", đại diện An Gia nói.

Ngoài giải thưởng Top 10 Chủ Đầu tư BĐS năm 2024, trong tháng 1/2024, An Gia cũng vinh dự nhận được giải thưởng Top 10 Chủ Đầu tư BĐS ấn tượng năm 2023 do Báo Xây dựng và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam bình chọn. Giải thưởng nhằm tôn vinh những thương hiệu uy tín, có thành tựu và đóng góp nhất định cho thị trường bất động sản bằng các giải pháp kinh doanh sáng tạo, linh hoạt trên nền tảng pháp lý minh bạch, sản phẩm chất lượng.

An Gia (AGG) được vinh danh Top 10 Chủ Đầu tư BĐS năm 2024 - Ảnh 2.

Đại diện An Gia nhận giải thưởng Top 10 Chủ Đầu tư BĐS ấn tượng 2023

Chia sẻ về kết quả kinh doanh, đại diện An Gia cho biết, năm 2023, công ty ghi nhận doanh thu đạt gần 3.900 tỷ đồng, vượt 30% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 175 tỷ đồng, vượt 75% kế hoạch được phê duyệt tại Đại hội Cổ đông thường niên. Doanh thu chủ yếu đến từ việc An Gia bàn giao khu phức hợp Westgate với quy mô hơn 2.000 sản phẩm tại Bình Chánh (TP.HCM).

An Gia cũng duy trì tỷ lệ nợ vay ở mức thấp và đa dạng các nguồn vốn phát triển dự án. Tại thời điểm 31/12/2023, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu được duy trì ở mức an toàn là 0,51 lần, hệ số nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu được giảm tối đa, về mức rất thấp, chỉ 0,11 lần.

Mặt khác, nhờ triển khai và bàn giao dự án đều đặn, thu nguồn tiền ổn định và kế hoạch huy động vốn trái phiếu đúng mục đích, An Gia đã thực hiện mua lại trước hạn hoặc đúng hạn hơn 2.000 tỷ đồng trái phiếu trong 3 năm qua. Hiện tổng dư nợ trái phiếu của công ty ở mức hơn 300 tỷ đồng, dự kiến tất toán nợ trái phiếu trong nửa đầu năm nay.

An Gia (AGG) được vinh danh Top 10 Chủ Đầu tư BĐS năm 2024 - Ảnh 3.

Khu phức hợp Westgate tại trung tâm hành chính Bình Chánh

Coi việc mở rộng quỹ đất là chiến lược xuyên suốt, An Gia cũng không ngừng tìm kiếm cơ hội, thực hiện M&A, mở rộng quỹ đất sạch, ưu tiên các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp phát triển dự án vừa túi tiền và thời gian triển khai nhanh.

Công ty hiện đang trong quá trình thẩm định chuyên sâu đối với hai quỹ đất tiềm năng tại quận 8 và Thủ Đức (TP.HCM), dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 4.000 sản phẩm.

Trước đó, năm 2022, công ty đã mua quỹ đất 3,2 ha tại huyện Bình Chánh, dự kiến cung cấp khoảng 2.000 căn hộ. Bên cạnh đó, công ty cũng đang trong quá trình hoàn tất đàm phán mua thêm quỹ đất mới để triển khai các dự án nhà ở thấp tầng. Mục tiêu phát triển quỹ đất còn bao gồm tích lũy cho các mục tiêu dài hạn trong tương lai.

Ngoài ra, để đa dạng nguồn vốn phát triển dự án, An Gia cũng tăng cường đầu tư hợp tác với các tổ chức, quỹ đầu tư nước ngoài đến từ Anh Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... Các nhà đầu tư này tham gia góp vốn trực tiếp vào dự án mà An Gia triển khai. Đồng thời, trở thành cổ đông lớn cùng An Gia hiện thực hóa chiến lược phát triển các dự án nhà ở trung cấp và vừa túi tiền.

Mới đây nhất, đối tác Nhật Koterasu Partners ký biên bản ghi nhớ hợp tác - đầu tư với An Gia, giá trị 10 triệu USD thông qua việc mua cổ phiếu thứ cấp của An Gia, mở ra cơ hội cho Koterasu quyền chọn tham gia góp vốn trực tiếp vào dự án The Gió Riverside (Bình Dương). Dự án có quy mô khoảng 3.000 căn hộ, hướng đến người mua ở thực tại TP.HCM và khu vực giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai.

"Công ty vẫn kiên định với phân khúc BĐS tầm trung. Đây là phân khúc luôn có tỷ lệ hấp thụ tốt bất chấp các biến động của thị trường. Quan điểm của An Gia là không chạy theo thị trường, không mua quỹ đất hay mua dự án bằng mọi giá. Công ty sẽ có những phân tích kỹ càng về khu đất, để làm sao khi đưa ra thị trường, giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền của đa số người mua", đại diện An Gia cho biết.

Ngoài kế hoạch ra mắt dự án The Gió Riverside, công ty đặt mục tiêu duy trì tỷ lệ nợ vay lành mạnh, gia tăng tích lũy tiền mặt và tương đương tiền, chuẩn bị nguồn lực để chủ động và thích ứng với "bức tranh mới" của thị trường BĐS.

Xem thêm tại cafef.vn