Bất ngờ số tài sản bị kê biên, ngăn chặn giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết

Viện KSND Tối cao đã ban hành cáo trạng vụ án xảy ra liên quan Trịnh Văn Quyết và các đồng phạm. Có 51 bị can bị truy tố, trong đó 1 bị can đã xuất cảnh ra nước ngoài, đang bị truy nã.

Trịnh Văn Quyết bị cáo buộc chiếm đoạt 3.600 tỷ đồng, gây thiệt hại cho nhà đầu tư 723 tỷ đồng.

Trong số các tài sản bị kê biên, ngăn chặn giao dịch liên quan vụ án, đáng chú ý là số tài sản của Trịnh Văn Quyết, có cả kê biên và ngăn chặn giao dịch. Trong đó, kê biên 3 căn nhà đất:

- 799,6m2 nhà, đất tại lô B30-BT6 + B32 – BT6 + B12 – BT6 khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

- 199,9m2 nhà, đất tại B34-BT6, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

- 199,9m2 nhà, đất tại ô 36, dãy B, lô BT6, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngoài tài sản bị kê biên, còn có hàng tỷ cổ phần các doanh nghiệp.

Bất ngờ số tài sạn bị kê biên, ngăn chặn giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết

Cáo trạng nêu rõ, số tiền thu lợi bất chính 723 tỷ đồng, Trịnh Văn quyết đã dùng cho các mục đích khác nhau, trong đó có dùng tiền mua cổ phần của các doanh nghiệp, chuyển tiền cho vợ, trả nợ...

Đặc biệt, một phần trong số tiền đó (gần 7,8 tỷ đồng), được dùng để trả tiền sửa chữa biệt thự BT30, Khu đô thị Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Khu đô thị Mỹ Đình II gồm nhiều biệt thự song lập và các toà nhà chung cư; được đánh giá là khu có kiến trúc đẹp, hạ tầng cơ sở tốt, môi trường sạch. Tùy vị trí, các căn biệt thự diện tích xấp xỉ 200m2, giá bán khoảng 40-50 tỷ đồng trên các trang mua bán bất động sản.

Ở Khu đô thị Mỹ Đình 2, từ nhiều năm trước đã tồn tại thực trạng khi hoàn thiện hay trong quá trình sử dụng, chủ một số ô biệt thự đã cải tạo lại nhà, phá vỡ cảnh quan, kiến trúc, quy hoạch được phê duyệt. Thậm chí có trường hợp Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND huyện Từ Liêm yêu cầu đình chỉ xây dựng.

8

Mặt trước biệt thự bị kê biên của ông Trịnh Văn Quyết

Căn biệt thự tại Khu đô thị Mỹ Đình 2 bị kê biên của Trịnh Văn Quyết nhìn rất mới. Người dân nơi đây cho biết căn biệt thự vừa hoàn thiện chưa lâu trước khi vụ án thao túng thị trường chứng khoán của nhóm FLC diễn ra.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn