Cách “săn” vé concert G-Dragon cùng VPBank
Sự kiện G-Dragon (thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BigBang) trở lại sân khấu Việt Nam trong đại nhạc hội K-Star Spark in Vietnam đã nhanh chóng tạo cơn sốt trên thị trường giải trí. Thay vì bán vé đại trà, hàng nghìn tấm vé concert được phân phối qua các điều kiện tài chính chi tiết của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank).
Theo đó, khách hàng chỉ cần tăng trưởng số dư tiền gửi tiết kiệm hoặc tiền gửi có kỳ hạn bằng VND tại quầy hoặc qua kênh online, với thời hạn gửi tối thiểu 6 tháng. VPBank sẽ tặng vé CAT 2 (2,9 triệu đồng) cho những khách hàng tăng trưởng số dư từ 3 tỷ đồng và vé VIP 1 (5,5 triệu đồng) cho những khách hàng tăng trưởng số dư tiền gửi từ 8 tỷ đồng.
Với những khách hàng có tài chính vững vàng, VPBank cũng triển khai chương trình tặng vé cho những khách hàng duy trì số dư tài khoản tăng trưởng đều đặn hàng tuần, gồm cả số dư Super Sinh lời.
Cụ thể, áp dụng cho những khách hàng hiện hữu (đã mở CIF) từ ngày 22/5/2025 trở về trước: 100 khách hàng tăng trưởng số dư bình quân tuần từ 200 triệu đồng sẽ nhận ngay vé VIP1 (5,5 triệu đồng), 500 khách có số dư bình quân tuần tăng trưởng từ 50 triệu - dưới 200 triệu sẽ nhận được vé CAT3 (2,5 triệu đồng). Đối với những khách hàng mới (mở CIF mới) từ ngày 23/5/2025, 900 cơ hội nhận vé CAT 3 về tay sẽ dành cho người duy trì dư bình quân tuần từ 10 triệu đồng.
Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng thẻ VPBank Visa để chi tiêu cũng hoàn toàn có cơ hội sở hữu tấm vé đi Gdragon. Khi khách hàng là hội viên VPBank Prime, sẽ có cơ hội sở hữu vé CAT3 (2,5 triệu đồng/vé) khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng VPBank Visa từ 10 triệu đồng.
Với các khách hàng khác, chi tiêu bằng thẻ tín dụng từ 10 triệu trong 03 ngành hàng Ẩm thực – Siêu thị – Mua sắm sẽ có cơ hội nhận CAT3 (trị giá 2,5 triệu đồng/vé). Với chủ thẻ ghi nợ quốc tế VPBank Visa, khi chi tiêu thẻ ghi nợ đạt tối thiểu 10 triệu đồng thông qua POS và Internet cũng sẽ có cơ hội nhận vé CAT4.
Chương trình xét trong thời gian 3 tuần kéo dài từ ngày 23/05/2025 - ngày 09/06/2025. Ngoài ra, khách hàng đăng ký sinh trắc học, vay thấu chi, vay tín chấp cũng đều có cơ hội nhận vé thông qua các chương trình chuyên biệt.
Hình thức “săn vé” này không chỉ phản ánh sức hút của sự kiện âm nhạc, mà còn cho thấy cách ngân hàng thiết kế một hệ sinh thái khuyến khích sử dụng sản phẩm tài chính thông qua nhu cầu cảm xúc – giải trí. Đây là bước đi khác biệt so với các chương trình ưu đãi truyền thống, hướng đến nhóm khách hàng thế hệ trẻ hoặc nhóm có hành vi chi tiêu tinh thần cao nhưng vẫn ưu tiên tính hiệu quả tài chính.
VPBank đã “đo ni đóng giày” với từng phân khúc khách hàng, thay vì giảm giá hay ưu đãi bằng tiền mặt, ngân hàng chuyển sang dùng quyền tiếp cận những trải nghiệm khó mua (vé concert G-Dragon) như một phần thưởng hữu hình cho những hành vi tài chính mong muốn.
Với áp lực cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, việc kết hợp ưu đãi cảm xúc và chính sách tài chính có thể trở thành một hướng đi hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh thế hệ khách hàng trẻ đang ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách hàng cá nhân.
Xem thêm tại tapchitaichinh.vn