Cảng Sài Gòn hợp tác với cảng Thanh Đảo phục vụ phát triển XNK

Trước đó, Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn (Cảng Sài Gòn) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Cảng Sơn Đông (SPG) tại trụ sở công ty.

Trong buổi tiếp đoàn SPG, ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Tổng Giám đốc Cảng Sài Gòn cho biết, Cảng Sài Gòn mong muốn hợp tác kết nối logistics phục vụ phát triển xuất nhập khẩu của hai nước.

Năm 2023, sản lượng hàng hóa thông qua SPG là 1,7 tỷ tấn hàng rời và hàng container là 40 triệu TEU; sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Sài Gòn bao gồm các Liên doanh là 20 triệu tấn hàng rời và hàng container là 2,5 triệu TEU.

Tập đoàn SPG hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa quốc gia nhưng ba mảng chính nổi bật nhất là khai thác cảng, gồm 4 tập đoàn cảng: Qingdao Port Group (Tập đoàn Cảng Thanh Đảo là cảng ký kết hợp tác với Cảng Sài Gòn), Rizhao Port Group, Yantai Port Group, Bohai Port Group. Mảng thứ hai là dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu (Integrated Supply Chain Service) và mảng cuối cùng là Dịch vụ hậu cần (Supporting Service).

Trên tinh thần hữu nghị, hai cảng hợp tác trong lĩnh vực vận tải hàng hải và hậu cần, cảng Sài Gòn và SPG đã chia sẻ kinh nghiệm về các sáng kiến vận tải biển xanh, khuyến khích trao đổi chuyên môn thường xuyên hơn và các chuyến thăm thực địa cũng như hợp tác nghiên cứu học tập để thúc đẩy chia sẻ kiến thức và đổi mới.

Xem thêm tại haiquanonline.com.vn