Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng: Thông tin sai lệch gây tiêu cực lớn tới thị trường chứng khoán

Screenshot (1989)

Ông Nguyễn Duy Hưng-Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán SSI đính chính thông tin trên trang facebook cá nhân của mình. Ảnh chụp màn hình

Như Nhadautu.vn đã đưa tin, Cơ quan CSĐT của Bộ (C03) ngày 15/4 khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ" xảy ra tại CTCP Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Trong đó, C03 quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Thuận An về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" và "Đưa hối lộ", quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, trong luồng thông tin này có một số báo đã dẫn hình ảnh ông Nguyễn Duy Hưng (sinh năm 1962)-Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán SSI là hình ảnh của bị can Nguyễn Duy Hưng (sinh năm 1974)-Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Thuận An. Do vậy, CTCP Chứng khoán SSI đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, UBCKNN, Sở GDCK TP.HCM để báo cáo thông tin sai lệch.

"Việc sử dụng hình ảnh sai lệch gây hiểu lầm từ những cơ quan ngôn luận chính thống không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Nguyễn Duy Hưng mà còn ảnh hưởng đến uy tín các tập đoàn lớn mà hiện ông Nguyễn Duy Hưng đang nắm giữ các chức vụ lãnh đạo cao nhất gồm: CTCP Chứng khoán SSI, CTCP Tập đoàn PAN", văn bản nêu rõ.

Bên cạnh đó, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Nguyễn Duy Hưng-Chủ tịch HĐQT SSI cũng chia sẻ rằng thị trường hiện tại vốn rất nhạy cảm, mọi thông tin đến từ các cơ quan thông tấn chính thống đều có tác động mạnh đến tâm lý của nhà đầu tư. Do vậy thông tin sai lệch từ báo chính thống sẽ tác động tiêu cực rất lớn tới thị trường.

Vị doanh nhân này cho biết an ninh thông tin thị trường không chỉ đơn thuần là câu chuyện của truyền thông báo chí, một cá nhân, một doanh nghiệp mà là của cả thị trường.

Tính đến 10h25p sáng ngày 16/4, cổ phiếu SSI của CTCP Chứng khoán SSI tăng nhẹ 0,1% lên mức 35.000 đồng/CP, còn cổ phiếu PAN của Tập đoàn PAN giảm 2,3% về 21.500 đồng/CP.

Xem thêm tại nhadautu.vn