Chứng khoán Stanley Brothers tiếp tục bị xử phạt

Cuối tháng 3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Stanley Brothers (SBSI - Mã: VUA).

Chứng khoán Stanley Brothers bị phạt tiền 85 triệu đồng do vi phạm quy định về mở tài khoản giao dịch chứng khoán cho khách hàng. Cụ thể, công ty không thực hiện giải thích nội dung hợp đồng mở tài khoản khi mở tài khoản giao dịch chứng khoán cho khách hàng.

Trong tháng 2, UBCKNN đã có quyết định xử phạt tổng cộng 450 triệu đồng đối với Chứng khoán Stanley Brothers.

Cụ thể, công ty bị phạt 275 triệu đồng đối với hành vi không đảm bảo các thông tin trong hồ sơ chào bán hoặc phát hành trái phiếu riêng lẻ chính xác, có thể kiểm chứng được và có đầy đủ nội dung theo quy định phải có trong hồ sơ. Công ty là tổ chức tư vấn hồ sơ chào bán trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ cho mã trái phiếu EIGCH2227001 và EIGCH2227002 phát hành bởi CTCP Tập đoàn Hạ tầng giáo dục.

Công ty còn bị phạt 175 triệu đồng đối với hành vi báo cáo có nội dung sai lệch liên quan tới việc phát hành trái phiếu của Tập đoàn Hạ tầng giáo dục. Ngoài bị phạt hành chính, công ty còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc báo cáo thông tin chính xác đối với hành vi báo cáo có nội dung sai lệch.

Chứng khoán Stanley Brothers thành lập năm 2008, tiền thân là CTCP Chứng khoán Toàn cầu. Hiện doanh nghiệp có vốn điều lệ 339 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, năm 2023, Chứng khoán Stanley Brothers lỗ sau thuế gần 65 tỷ đồng, trong khi năm 2022 có lãi gần 13 tỷ đồng. Kết quả của công ty chứng khoán này dường như nằm ngoài kỳ vọng chung của ngành sau một năm 2023 tăng trưởng cả về điểm số và thanh khoản.

Chốt phiên 1/4, cổ phiếu VUA giảm gần 3% về 19.500 đồng/cp, tương ứng với vốn hoá thị trường khoảng 661 tỷ.

Xem thêm tại vietnambiz.vn