Cổ đông Novaland (NVL) lo ngại việc phát hành 1,17 tỷ cổ phiếu ảnh hưởng đến giá, ban lãnh đạo nói gì?

Tại ĐHCĐ thường niên 2024, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL), cổ đông bày tỏ băn khoăn về tỷ lệ phát hành cổ phiếu 10:6 có dẫn đến sự pha loãng và đưa giá trị cổ phiếu giảm?

Giải đáp vấn đề này, ông Dương Văn Bắc chia sẻ so với thời điểm trước khi khủng hoảng xảy ra cổ phiếu NVL đã có lúc lên đến trăm nghìn, hiện chỉ còn khoảng 15-20% chứng tỏ NVL đã trải qua một giai đoạn thật sự khó khăn.

Bên cạnh đó, lượng lớn cổ phiếu chủ tịch bán để trả nợ dẫn đến lượng xả ra nhiều và phần nào ảnh hưởng tới giá.

Huy động thêm vốn chủ để bảo đảm khả năng hồi phục, duy trì hoạt động. Từ những yếu tố thời gian, sự phục hồi,… NVL cho biết nhiều nhà đầu tư muốn tham gia với tư các cổ đông.

Theo lãnh đạo NVL, thông qua việc trái chủ đồng ý đổi khoản nợ lô trái phiếu 300 triệu USD lấy cổ phiếu NVL với mức giá gấp 2,5 lần hiện tại có thể thấy nhà đầu tư nước ngoài cũng rất tin tưởng với tiềm năng hồi phục và phát triển của Novaland.

Với việc chào bán cho cổ đông hiện hữu chỉ bằng 2/3 giá hiện tại, Novaland muốn ưu tiên cơ hội cho cổ đông. NVL tin nếu phát hành thành công, nguồn lực này đảm bảo chắc chắn cho sạ phục hồi công ty, đưa công ty trở lại quỹ đạo bình thương. Từ đó, giá trị của các khoản đầu tư của các cổ đông sẽ được nâng cao, NVL cho rằng đây là sự tri ân đối với các nhà đầu tư đã đồng hành gắn bó với Novaland trong suốt thời gian qua.

Theo kế hoạch, tổng số tiền dự kiến huy động từ đợt chào bán này là hơn 11.700 tỷ đồng, NVL dùng để tái cơ cấu nợ, thanh toán lương cho cán bộ nhân viên, góp vốn vào công ty con, phát triển các dự án

Xem thêm tại nguoiquansat.vn