Công nhân nhận lương hơn 1 triệu đồng/ngày làm trong Tết

Ngày 10/2, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group), ông Hồ Xuân Hiếu thông tin, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, một số đơn vị trực thuộc công ty làm việc xuyên Tết. Trong đó, Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa (đóng tại huyện miền núi Hướng Hóa) lần đầu tiên hoạt động xuyên Tết.

Công nhân nhận lương hơn 1 triệu đồng/ngày làm trong Tết ảnh 1

Công nhân Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa làm việc xuyên Tết

“Dịp Tết, Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa có 220 lao động làm việc tại đây với ngày công 300%, thì trung bình mỗi người sẽ nhận được hơn 1 triệu đồng một ngày. Nhà máy hoạt động xuyên Tết bởi năm nay sắn được mùa, được giá, nên người dân muốn thu hoạch sớm để có lợi nhuận, giải phóng đất, chuẩn bị trồng lại vụ mới. Đáp ứng yêu cầu của người trồng, ngoài việc tăng ca, nhà máy quyết định sẽ hoạt động xuyên Tết”, ông Hiếu nói.

Công nhân nhận lương hơn 1 triệu đồng/ngày làm trong Tết ảnh 2

Giám đốc Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa Lê Ngọc Sáng cho hay, hiện mỗi ngày nhà máy thu mua, sản xuất 1.000 tấn sắn củ tươi. Giá sắn năm nay cao, mỗi kg sắn tươi được thu mua với giá 3.000 đồng, nên bà con rất phấn khởi. “Từ chỗ trước kia đến Tết là nghỉ hết mọi việc, nay thấy lợi nhuận trước mắt và thời vụ đến thì nóng ruột, muốn thu hoạch sớm để trồng lại, nên nhà máy chúng tôi rất mừng và cố gắng hỗ trợ hết sức cho bà con. Hiện trên nương rẫy, bà con còn khoảng 16.000 tấn sắn củ tươi, theo công suất hiện tại thì thu mua trong vòng nửa tháng là xong”, ông Sáng nói.

Ngoài Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa, các đơn vị thuộc Sepon Group như khách sạn, nhà hàng… cũng hoạt động xuyên Tết, và người lao động được hưởng lương 300% so với ngày thường.

Xem thêm tại tienphong.vn