Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án 300 triệu USD của ‘đế chế’ nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam

Mới đây, vào ngày 8/4, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) vừa chính thức khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 của tập đoàn tại Khu Công nghiệp Hựu Thạnh, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Được biết, đây là nhà máy lớn, hiện đại nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của tập đoàn này với diện tích đất sử dụng 200.000m2, tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD.

Theo nội dung hợp tác, CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) là đối tác của SPVB trong vai trò đơn vị tổng thầu gói thiết kế và thi công bao gồm khu vực nhà máy, khu vực hành chính-dịch vụ, khu vực xây dựng kỹ thuật và các tiện ích hỗ trợ khác.

Tại buổi lễ khởi công, Coteccons cam kết mang đến một dự án giúp nâng tầm tiêu chuẩn về năng suất và phát triển bền vững, đúng với kế hoạch sản xuất của đối tác; mở đường cho sự tăng trưởng trong dài hạn.

Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án 300 triệu USD của ‘đế chế’ nước giải khát Suntory PepsiCo
Toàn cảnh dự án quy mô 300 triệu USD do Coteccons làm tổng thầu

Ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết nhà máy này có vốn đầu tư hơn 300 triệu USD (7.500 tỷ đồng), công suất dự kiến 800 triệu lít một năm. Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động từ quý I/2026 và cho ra các sản phẩm có bao bì được làm từ 100% nhựa tái sinh.

Việc mở rộng thêm nhà máy ở Long An là bước tiến mạnh mẽ của Công ty trong việc cùng hiện thực hóa các cam kết bền vững của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là cam kết giảm mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn