Cùng chiều khối ngoại, tự doanh CTCK mua ròng hàng trăm tỷ trong phiên đầu tuần

Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch đầu tuần 26/2 tương đối khởi sắc. Sau những rung lắc đầu phiên, lực cầu trở lại giúp chỉ số VN-Index hồi phục và đóng cửa trong sắc xanh tại vùng điểm cao nhất phiên. Kết phiên, VN-Index tăng 12,17 điểm, lên mức 1.224,17 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi đảo chiều mua ròng khoảng 70 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK ghi nhận mua ròng 112 tỷ đồng.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK ghi nhận mua ròng 139 tỷ đồng, trong đó mua ròng 181 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng bán ròng 43 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK mua ròng mạnh nhất tại chứng chỉ quỹ FUEVFVND với 48 tỷ, theo sau là STB và ASM được mua ròng 26 tỷ đồng tại mỗi cổ phiếu. Bên cạnh đó, HPG và AAA cũng được mua ròng lần lượt là 24 tỷ và 23 tỷ đồng. VHM và MSN cũng được mua ròng 13 tỷ và 12 tỷ đồng tại mỗi mã.

Ngược lại, giao dịch của các CTCK tập trung bán ròng cổ phiếu NKG và ACB với lần lượt 24 tỷ và 15 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã PNJ, BID, GMD, FPT, VRE,…

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng gần 28 tỷ đồng, trong đó HGM là tâm điểm khi bị bán ròng hơn 31 tỷ đồng; ngược lại SHS được mua ròng gần 4 tỷ đồng.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng hơn 1 tỷ đồng, trong đó BSR được mua ròng gần 3 tỷ đồng, ngược lại VGT bị bán ròng gần 2 tỷ.

Xem thêm tại cafef.vn