ĐHCĐ HDBank: Tiếp tục chia cổ tức cao, tỷ lệ 30% bằng tiền mặt và cổ phiếu trong năm nay

Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán HDB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC MỚI VÀ HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN KHẲNG ĐỊNH SỰ TIÊN PHONG ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO CỦA HDBANK

Đại hội năm nay khá đặc biệt khi địa điểm tổ chức là một nơi hoàn toàn mới. Galaxy Innovation Hub vừa mới khánh thành do HDBank là chủ đầu tư tại khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa điểm mới tổ chức gặp mặt cổ đông cũng như một lời khẳng định rằng HDBank luôn tiên phong thực thi ESG, đổi mới sáng tạo, đánh dấu bước chuyển mình của HDBank trong kỉ nguyên Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, hướng mục tiêu tăng trưởng cao năm thứ 12 liên tiếp.

ĐHCĐ HDBank: Tiếp tục chia cổ tức cao, tỷ lệ 30% bằng tiền mặt và cổ phiếu trong năm nay- Ảnh 1.

Cổ đông HDBank làm thủ tục check in

Đúng 9 giờ, đại hội của HDBank bắt đầu. Theo giới thiệu mở đầu đại hội của ông Lê Thành Trung, Phó Tổng giám đốc HDBank, số lượng cổ đông chốt danh sách tham dự Đại hội cổ đông 2024 là gần 2.000 cổ đông, trong đó có gần 200 cổ đông là tổ chức. HDBank tổ chức đại hội theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp. Đại hội của HDBank năm nay, như thường lệ, cũng đều có mặt đại diện các cơ quan quản lý, các cổ đông lớn, các đối tác chiến lược nước ngoài.

Còn theo báo cáo của ông Đào Duy Tường, Trưởng Ban kiểm soát đồng thời là Trưởng ban kiểm tra tư cách cổ đông, tính tới ngày chốt danh sách cổ đông, HDBank có 18.427 cổ đông, đại diện cho hơn 2,89 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, trong đó 246 cổ đông là tổ chức (122 cổ đông trong nước và 124 cổ đông nước ngoài). Tham dự đại hội có các cổ đông đại diện cho hơn 2,477 tỷ cổ phần, tương đương 84,6% số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội đủ tức số để tiến hành.

ĐHCĐ HDBank: Tiếp tục chia cổ tức cao, tỷ lệ 30% bằng tiền mặt và cổ phiếu trong năm nay- Ảnh 2.

Các cổ đông tham dự đại hội của HDBank

HDBANK 2024: XANH TƯƠI TƯ DUY - VỮNG BỀN TĂNG TRƯỞNG

Trước khi khai mạc, HDBank chiếu một đoạn phim ngắn gửi tới cổ đông về chủ đề của Đại hội năm nay là Xanh tươi tư duy - Vững bền tăng trưởng, và những điểm nhấn hoạt động năm 2023, bao gồm:

1, 2023 HDBank chi trả cổ tức 25%, trong đó 15% tiền mặt; dự kiến tăng lên 30% cho năm 2024, là ngân hàng hiếm hoi duy trì được mức cổ tức cao liên tục nhiều năm liền.

2, Lợi nhuận kỷ lục, là ngân hàng hiếm hoi đạt 11 năm liên tục tăng trưởng và tiến tới cột mốc 12 năm tăng trưởng bền vững.

3, Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,5%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất là 1,79% - ở vùng thấp trong ngành

4, Tiếp tục ở top dẫn đầu các chỉ tiêu an toàn và hiệu quả, đặc biệt về CAR và ROE. Các chỉ tiêu này dự kiến tiếp tục gia tăng vị thế trong năm 2024.

5, Tốc độ gia tăng giá trị vốn hoá của HDBank đặt 46,4%, thị giá tăng 54,3% trong năm 2023, thuộc top cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhiều nhất. HDBank là ngân hàng duy nhất được chọn vào rổ chỉ số Vn-Diamond Index.

6, Tập trung chiến lược ESG, sẵn sàng tham gia nhanh và sâu vào thị trường tín chỉ carbon ngay khi khung pháp lý hoàn thiện. Đồng hành cùng Chính phủ trong cam kết NET ZERO CARBON.

7, Tiếp tục mở rộng thị trường các đô thị loại 2 và khu vực nông thôn, đẩy mạnh chiến lược phát triển kinh tế các địa phương. Hiện HDBank đã phủ rộng mạng lưới tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước, tạo cơ sở gia tăng mạnh tệp khách hàng.

8, Đầu tư vào công ty chứng khoán năm 2023, HDBank mở rộng hoạt động ở lĩnh vực ngân hàng đầu tư, qua đó tập trung phát triển một số dịch vụ như quản lý tài sản, cung ứng những cơ hội đầu tư vào những doanh nghiệp tốt, đa dạng thêm sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng và các xu hướng phát triển trên thị trường.

9, Ngân hàng Nhà nước đánh giá HDBank là 1 trong 14 ngân hàng quan trọng. HDBank sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tham gia tái cấu trúc ngành.

10,Công nghệ đã và đang giúp HDBank thay đổi rõ nét trong việc gia tăng điểm chạm khách hàng, quản trị ngân hàng an toàn đặc biệt là hỗ trợ giảm CIR nhanh chóng giúp ngân hàng gia tăng lợi nhuận và có nhiều dư địa để giảm các loại phí, hỗ trợ khách hàng.

11, Hoàn thành triển khai toàn diện Basel III

11, Mục tiêu tăng trưởng 2024: Xây dựng dựa trên cơ sở nền tảng tài sản sinh lời cao, hợp với xu hướng Bền vững, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nền kinh tế. Kế hoạch 2024 tăng trưởng cao nhưng an toàn là theo định hướng chỉ tiêu của Ngân hàng Nhà nước. HDBank tự tin mức tăng trưởng 21,8%, các chỉ tiêu tăng trưởng đều từ 16%.

ĐHCĐ HDBank: Tiếp tục chia cổ tức cao, tỷ lệ 30% bằng tiền mặt và cổ phiếu trong năm nay- Ảnh 3.

Ông Kim Byoungho, chủ tịch HDBank

Ông Kim Byoungho, chủ tịch HDBank phát biểu khai mạc Đại hội. Ông cho biết năm 2023 HĐQT HDBank đã hoàn thành các nghị quyết cổ đông giao. Kết quả kinh doanh của ngân hàng đạt mức cao, tăng 26,8% so với năm 2022. Các chỉ số ROE và ROA của HDBank đạt lần lượt là 24,2% và đạt 2,0%, đều cao hơn cùng kỳ năm trước và thuộc nhóm cao nhất toàn ngành. HDBank cũng duy trì chia cổ tức cao cho cổ đông.

Trên thị trường HDBank là ngân hàng tiên phong về đổi mới, sáng tạo, quản trị rủi ro tốt, tiên phong thực hiện phát triển bền vững (ESG).

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị HDBank chia sẻ thêm, năm nay là năm thứ 2 ông Kim Byoungho điều hành đại hội. Ông Kim Byoungho vừa là chủ tịch HDBank vừa là chủ tịch Ủy ban ESG ở nhà băng này. Năm 2023 cũng là năm mà HDBank đạt kết quả cao nhất từ trước tới nay, cũng là giai đoạn phát triển mới như chiến lược mà ĐHCĐ đã thông qua.

ĐHCĐ HDBank: Tiếp tục chia cổ tức cao, tỷ lệ 30% bằng tiền mặt và cổ phiếu trong năm nay- Ảnh 4.

Chủ tịch HDBank phát biểu khai mạc đại hội


Tiếp tục cập nhật



Xem thêm tại cafef.vn