ĐHCĐ Taseco Airs (AST): Kế hoạch doanh thu năm 2024 đạt 1.350 tỷ đồng, dự kiến tỷ lệ cổ tức 25-30%

Sáng ngày 25/4, CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs, mã chứng khoán: AST) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2024, thông qua các tờ trình của HĐQT.

photo-1714130963101

Toàn cảnh ĐHCĐ thường niên 2024 của Taseco Airs

NĂM 2023: MỞ THÊM 20 ĐIỂM KINH DOANH, LỢI NHUẬN PHỤC HỒI

Năm 2023, Công ty đạt gần 1.100 tỷ đồng doanh thu và 150,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng mạnh so với năm 2022.

Ban Điều hành Đại hội cho biết, đối với ngành hàng không, sản lượng hành khách nội địa năm 2023 đã vượt qua sản lượng của năm 2019 (năm trước đại dịch Covid-19) trong khi sản lượng hành khách quốc tế cũng đã phục hồi khoảng 77%.

Trong bối cảnh phục hồi của thị trường, Taseco Airs đã chủ động tăng tốc mở rộng thị phần kinh doanh với việc hoàn thành đầu tư, sửa chữa đưa vào hoạt động hơn 20 điểm kinh doanh và chuyển đổi mô hình thành công đối với 03 điểm kinh doanh ở tại các sân bay trong cả nước.

Được biết, Công ty đã thực hiện thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới tại một số điểm kinh doanh ở Nội Bài như Sky Bistro, Sky Bakery… bước đầu mang lại hiệu quả kinh doanh tích cực. Bên cạnh đó, trong năm 2023, Công ty cũng phát triển mở rộng thêm hơn 600m2 diện tích cho hoạt động kinh doanh Phòng chờ thương gia mới.

Tính đến ngày 31/12/2023, Taseco Airs và các Đơn vị thành viên có tổng số 120 điểm kinh doanh trải dài trên khắp các sân bay quốc tế lớn của cả nước.

ĐHCĐ đã thông qua phương án trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 12% bằng tiền mặt.

DỰ KIẾN KẾ HOẠCH 2024 ĐẠT 1.350 TỶ ĐỒNG, CỔ TỨC 25-30%

Năm 2024, Taseco Airs đặt kế hoạch doanh thu 1.350 tỷ đồng – tăng 22,8% và lợi nhuận sau thuế dự kiến 184 tỷ đồng - tăng 22% so với năm 2023. Dự kiến tỷ lệ cổ tức từ 25-30%.

photo-1714131017670

 Taseco Airs sẽ đẩy mạnh công tác xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới, cùng với đó là chú trọng công tác phát triển các sản phẩm mang thương hiệu Taseco Airs trên các quầy hàng tại các sân bay trong toàn hệ thống. Mặt khác, tiếp tục bám sát quy hoạch về dịch vụ phi hàng không tại các nhà ga, sân bay mới như Sân bay Long Thành, Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng để tham gia đấu thầu nhằm gia tăng quy mô hoạt động kinh doanh.

Ông Lê Anh Quốc – Tổng Giám đốc Công ty cho biết, Taseco Airs tiếp tục tìm kiếm các cơ hội, tham gia hợp tác kinh doanh để có thêm những điểm kinh doanh mới trong năm 2024. Đồng thời, thúc đẩy, mở rộng các lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng tại các Cảng hàng không, chủ động tìm kiếm, đa dạng hóa các nguồn khách của dịch vụ Phòng chờ của các hãng hàng không, ngân hàng, tập đoàn, doanh nghiệp và các đối tượng khách lẻ có thu nhập cao…

Các kế hoạch sản xuất kinh doanh được xây dựng dựa trên dự báo thị trường hàng không sẽ tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024 với những tín hiệu tích cực, thuận lợi từ các chính sách phát triển du lịch của các địa phương trong nước và các quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, Taseco Airs cũng đánh giá rủi ro đến từ việc nhu cầu tiêu dùng của hành khách chưa cao do sức mua yếu, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường từ các đối thủ trực tiếp cũng như gián tiếp, đặc biệt là sự gia tăng của các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi tại các trung tâm thành phố và sự phát triển của các kênh bán hàng online, thương mại điện tử.

Đối với mảng khách sạn, Taseco Airs sẽ tiếp tục triển khai công tác sửa chữa, cải thiện cơ sở hạ tầng, hình ảnh của Khách sạn À La Carte Đà Nẵng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đón đầu sự phục hồi của thị trường du lịch Đà Nẵng trong năm 2024 và những năm kế tiếp.


Xem thêm tại cafef.vn