ĐHCĐ Vicostone (VCS): Cạnh tranh khốc liệt ở mảng đá nhân tạo, 'lấn sân' mảng xe tự lái

Ngày 12/4, CTCP Vicostone (HoSE: VCS) vừa tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 với nhiều thông tin đáng chú ý.

Theo đó, ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch HĐQT Vicostone chia sẻ áp lực cạnh tranh trên thị trường đá nhân tạo trong thời gian tới là “rất khắc nghiệt”. Nhiều đối thủ đã tuyên bố “Vicostone làm gì họ sẽ làm đó” và cạnh tranh bằng mọi giá khi sản phẩm của Vicostone bán giá 100 USD thì các đối thủ chỉ bán giá 60 USD.

Trên thực tế, giá sản phẩm của Vicostone đã giảm khoảng 20% từ năm 2019 đến nay dẫn đến kết quả kinh doanh cũng ảnh hưởng rõ rệt. Trong năm 2023, VCS chỉ mang về hơn 4.300 tỷ đồng doanh thu - mức thấp nhất trong 7 năm trở lại đây.

Mặc dù doanh thu của Vicostone tại thị trường Việt Nam trong năm 2023 chỉ mang về con số khiêm tốn - hơn 20 triệu USD. Tuy nhiên, VCS vẫn đứng top 1 Việt Nam về cả uy tín, chất lượng và thị phần.

Về triển vọng thị trường xuất khẩu, Chủ tịch Vicostone nhận định các thị trường xuất khẩu chính của công ty vẫn được dự báo còn nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, Vicostone sẽ tiếp tục kiên định với chiến lược sản phẩm phân khúc cao cấp, tập trung vào thị trường Mỹ và Canada, nơi người dân có thu nhập cao và rất ưa chuộng sản phẩm của doanh nghiệp.

ĐHCĐ Vicostone (VCS): Cạnh tranh khốc liệt ở mảng đá nhân tạo, công ty 'lấn sân' mảng xe tự lái
Tập đoàn Phenikaa chuẩn bị IPO mảng xe tự lái

Bên cạnh mảng đá nhân tạo, ông Hồ Xuân Năng tiết lộ bước tiến mới của dự án sản xuất xe tự lái. Chủ tịch Vicostone chia sẻ: “Chúng ta sẽ có một startup về xe tự lái được định giá rất cao, chuẩn bị tiến tới bước gọi vốn và IPO trong thời gian rất ngắn”. Được biết, dự án này do Tập đoàn Phenikaa, công ty mẹ của Vicostone, triển khai thực hiện từ năm 2021 đến nay.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn