ĐHĐCĐ BVBank: Tăng trưởng, chọn lọc, đặt mục tiêu tổng tài sản và dư nợ cho vay tăng hơn 14%

Năm 2023 - Hài hòa lợi ích và đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng

Theo báo cáo của HĐQT và Ban điều hành BVBank, năm 2023 BVBank luôn bám sát chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước (NHNN), triển khai các chương trình hành động kịp thời, linh hoạt để đồng hành cùng khách hàng trong giai đoạn kinh tế còn khó khăn, duy trì quan hệ bền vững giữa Ngân hàng và khách hàng, đồng thời đảm bảo một số chỉ số tài chính trọng yếu.

Tính đến hết 2023, tổng tài sản ngân hàng đạt gần 88.000 tỷ đồng, tăng 11% so với 2022 trong đó dư nợ cho vay khách hàng đạt 57.800 tỷ đồng (tăng hơn 14% so với cùng kỳ). Tỷ trọng cho vay khách hàng cá nhân cũng chiếm phần lớn với 70% trên tổng dư nợ. Tổng huy động vốn đạt hơn 67.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước.

Năm 2023, BVBank luôn tiên phong đưa ra các gói vay với lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhằm cùng san sẻ khó khăn để phát triển lâu dài. Giảm lãi suất để hỗ trợ các đơn vị sản xuất phát triển nền kinh tế phần nào tác động đến sự sụt giảm lợi nhuận trong năm 2023. Tuy vậy, hành động thiết thực hỗ trợ khách hàng của BVBank đúng lúc khách hàng cần, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh các tiện ích trên nền tảng số đã giúp BVBank tăng trưởng số lượng khách hàng với mức tăng 34%, đạt 1,7 triệu khách hàng.

Song song với đó, để đẩy mạnh bán lẻ thông qua mở rộng sự hiện diện, BVBank đã nâng số lượng các đơn vị kinh doanh tăng gần 1,5 lần so với 5 năm trước, với 116 điểm tại 31 tỉnh thành toàn quốc.

Năm 2024 - Tiếp tục tăng trưởng và có chọn lọc, mục tiêu tổng tài sản đạt 100.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay tăng 14%

ĐHĐCĐ BVBank 2024 - Tăng trưởng & có chọn lọc, đặt mục tiêu tổng tài sản và dư nợ cho vay tăng hơn 14%
Ngày 19/4, BVBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (Ảnh: BVBank)

Định hướng chung 2024, BVBank tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, linh hoạt trong công tác quản trị và điều hành, kiên định với định hướng “tăng trưởng - chất lượng - hiệu quả - bền vững”. Theo đánh giá chung, năm 2024 nền kinh tế sẽ có khởi sắc nhưng vẫn còn đối diện rất nhiều khó khăn do các yếu tố như bất ổn địa chính trị toàn cầu, lạm phát giảm chậm… Theo đó, tại đại hội, HĐQT và Ban điều hành đã trình thông qua các chỉ tiêu kinh doanh chính 2024 và được thông qua. Cụ thể, so với 2023, tổng tài sản đạt mốc 100.000 tỷ đồng, tăng 14%; huy động khách hàng đạt hơn 74.000 tỷ đồng, tăng 10%; dư nợ cấp tín dụng đạt gần 66.000 tỷ đồng (tăng 14% theo hạn mức tín dụng được NHNN cho phép), lợi nhuận đạt 200 tỷ đồng. Ban điều hành cũng chia sẻ thêm tại đại hội trong quý 1, lợi nhuận trước thuế BVBank ước tính đạt gần 70 tỷ đồng, đạt 35% kế hoạch mục tiêu của 2024.

Cũng tại Đại hội, BVBank tiếp tục trình phương án tăng vốn điều lệ 2024 nhằm nâng cao năng lực tài chính, tăng quy mô vốn hoạt động và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đại hội cũng đã nhất trí tán thành với việc tiếp tục triển khai phương án tăng vốn 2023 đã được phê duyệt và tăng thêm 890 tỷ đồng của 2024, nâng tổng vốn điều lệ sau khi tăng là hơn 6.400 tỷ đồng.

Năm 2024 là năm đầu tiên sau khi chuyển đổi nhận diện thương hiệu mới BVBank (NHNN thông qua tên gọi tiếng Anh viết tắt BVBank vào tháng 5/2023), BVBank tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, mở rộng thêm 10 điểm kinh doanh lên 126 điểm, có mặt 33 tỉnh thành cả nước, đồng hành cùng khách hàng thông qua chính sách cho vay linh hoạt, giảm lãi suất …, đồng thời hướng đến là một trong các ngân hàng chuyển đổi số hiệu quả và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Về Ngân hàng Bản Việt - BVBank

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) được thành lập năm 1992, trải qua 30 năm phát triển và 10 năm đổi mới, BVBank đã và đang tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường tài chính và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, cổ đông.

Với mong muốn đến gần khách hàng hơn, từ 12/2023, BVBank chính thức ra mắt logo mới nhằm đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống, tiến nhanh trên lộ trình “trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Hiện diện tại 33 tỉnh thành trên cả nước với 120 đơn vị kinh doanh, số lượng khách hàng mới tăng trưởng liên tục, hơn 50% mỗi năm, BVBank kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ giao dịch tài chính tin cậy của khách hàng. Bên cạnh đó, BVBank cũng hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có sự chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả. Trong năm 2022, BVBank vinh dự đón nhận 6 giải thưởng quốc tế: Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất (do Global Banking & Finance Review bình chọn); Ngân hàng có giải pháp ngân hàng di động thân thiện với người dùng nhất (do tạp chí The Global Economics trao tặng); Ngân hàng có sáng kiến về giải pháp thanh toán và ngân hàng di động của năm tại Việt Nam (do Asia Banking & Finance – Retail Banking Awards trao tặng ); Ngân hàng số sáng tạo nhất (do Global Business Outlook trao tặng); Ngân hàng có ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất (do tạp chí FinanceAsia Country Awards bình chọn); Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng giao dịch về chi tiêu thanh toán thẻ NAPAS trong năm 2022. Ngoài ra, BVBank cũng được ghi nhận là Ngân hàng có hệ thống Quản trị thương hiệu xuất sắc nhất (do Công ty MiBrand chuyên sâu về nghiên cứu thị trường & phát triển, định giá thương hiệu bình chọn) cùng hàng loạt các giải thưởng uy tín trong nước.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn