Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD) đặt mục tiêu lợi nhuận 80 tỷ đồng, chia cổ tức 10%

Theo đó, năm 2024, PSD đặt mục tiêu doanh thu đạt 7.203 tỷ đồng, tăng 4% so với thực hiện 2023; lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng, tăng 26% so với năm trước. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 10%.

Đối với ngành hàng điện thoại Samsung, PSD sẽ thực hiện tốt dịch vụ phân phối uỷ thác cho hãng; kiểm soát chi phí chặt chẽ trong quản lý kho bãi, giao nhận và vận chuyển; tăng cường kiểm soát và thu hồi công nợ tốt; tập trung xử lý tồn kho…

Đối với ngành hàng IT, PSD sẽ tìm kiếm và phát triển các nhãn hàng mới nhằm mở rộng và làm phong phú hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ, cũng như gia tăng doanh thu và lợi nhuận của Công ty. Đồng thời nâng cao hiệu quả doanh thu và lợi nhuận của các nhãn hàng PSD đang thực hiện kinh doanh và phân phối.

Đối với ngành hàng Điện từ điện lạnh, PSD dự kiến mở rộng kênh phân phối và mở rộng phân phối thêm các thương hiệu tiềm năng.

Năm nay, nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh, ban giám đốc sẽ nghiên cứu và đề xuất HĐQT thông qua phương án đầu tư góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp tại các dự án và doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề, lĩnh vực có tiềm năng phát triển trong năm 2024.

Năm 2023, Công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 6.937,89 tỷ đồng, giảm 23% so với năm 2022 và hoàn thành 66% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 63,3 tỷ đồng, giảm 44% so với năm 2022 và hoàn thành 53% kế hoạch năm.

PSD là công ty con của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (mã PET - sàn HOSE), do PET nắm giữ xấp xỉ 40 triệu cổ phiếu, tương ứng 76,93% vốn. PSD hiện đang hoạt động chính trong lĩnh vực phân phối thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/03, cổ phiếu PSD tăng 1,46% lên 13.900 đồng/CP.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn