Điện Gia Lai hoãn họp ĐHCĐ thường niên 2024

Điện Gia Lai hoãn họp ĐHCĐ thường niên 2024- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Công ty Cổ phần Điện Gia Lai (MCK: GEG, sàn HoSE) vừa thông qua Nghị quyết số 09/2024/NQ-HĐQT về việc sẽ dời ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

Theo đó, GEG muốn dời lịch từ ngày 29/4 như dự kiến sang một thời điểm khác trước ngày 30/6/2024.

Lý do gia hạn là vì công ty cần chuẩn bị kỹ càng hơn về các nội dung thảo luận và sẽ sớm thông báo thời điểm họp chính thức đến cổ đông.

Theo quy định hiện hành, Đại hội đồng cổ đông thường niên phải tổ chức họp trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết, Hội đồng Quản trị được quyết định gia hạn thời gian họp nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Do vậy, việc gia hạn tổ chức của Điện Gia Lai là phù hợp với quy định.

Phía Điện Gia Lai cũng cho biết, HĐQT cũng thông qua việc hủy bỏ danh sách tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 (ngày chốt danh sách cổ đông tham dự là 29/3/2024).

Điện Gia Lai là doanh nghiệp đình đám trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Việt Nam. Hiện, công tyđang có 6 dự án điện mặt trời với tổng công suất đạt hơn 342 MWp và 34 hệ thống điện mặt trời áp mái với tổng công suất 32 MWp.

Điện Gia Lai còn trực tiếp và gián tiếp sở hữu 12 nhà máy thủy điện vừa và nhỏ tiềm năng với tổng công suất 81MW, chủ yếu tập trung ở Tây Nguyên (93%) và Bắc Trung Bộ (7%); và 05 nhà máy điện gió với tổng công suất 260 MW.

Về tình hình kinh doanh, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp theo BCTC hợp nhất năm 2023 đã kiểm tóan đạt hơ 143 tỷ đồng, giảm hơn 227 tỷ đồng so với cùng kỳ, tương ứng với tỷ lệ giảm hơn 61%.

Phía doanh nghiệp lý giải, nguyên nhân lãi giải là vì chi phí tài chính tăng so với cùng kỳ, chủ yếu vì chi phí lãi vay tăng lên khi nhà máy Điện gió Tân Phú Đông 1 đi vào hoạt động và lãi suất vay vốn tăng.

Xem thêm tại cafef.vn