Doanh thu xuất khẩu quý I/2024 của May 10 tăng mạnh

Doanh thu xuất khẩu trong quý I/2024 của May 10 tăng gần 30% so với cùng kỳ.
Doanh thu xuất khẩu trong quý I/2024 của May 10 tăng gần 29% so với cùng kỳ.

Hoạt động sản xuât kinh doanh trong quý I/2024 của Tổng công ty May 10 - CTCP đang đón nhận những tín hiệu phục hồi thấy rõ.

Thông tin mới nhất từ Ban lãnh đạo May 10, tổng doanh thu trong quý đầu năm đạt 1.128 tỷ đồng, tăng 24,4% so với cùng kỳ, đạt 25,07% kế hoạch năm 2024.

Trong đó, doanh thu xuất khẩu quý I đạt 1.020 tỷ đồng, tăng 28,27% so với cùng kỳ, đạt 25,64% kế hoạch năm 2024. Doanh thu nội địa đạt 73,16 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2023.

Đối với thị trường nội địa, doanh thu của May 10 tăng 3% so với cùng kỳ, đạt trên 73 tỷ đồng. Trong đó, hệ thống siêu thị M10 Mart và cửa hàng thời trang/may đo đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu, lần lượt là 12% và 4% so với cùng kỳ.

Lực lượng lao động của doanh nghiệp vẫn được duy trì tương đương với cùng kỳ với trên 7.200 lao động, thu nhập bình quân đạt 10,7 triệu đồng/người/tháng.

Về hoạt động đầu tư, trong quý 1 và kế hoạch cả năm 2024, Tổng công ty tiếp tục tập trung vào các dự án trọng điểm gồm Xí nghiệp May Thái Hà – Thái Bình và mở rộng năng lực sản xuất tại Xí nghiệp Bỉm Sơn.

Dự báo tình hình thị trường quý II và cả năm 2024, ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc May 10 cho biết:  "Thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, diễn biến khó lường và đơn hàng có phục hồi nhưng giá chưa cải thiện, thậm chí nhiều dòng hàng giá dự kiến trong nửa cuối năm còn thấp hơn mức 2023. Việc yêu cầu về tiến độ sản xuất và giao hàng cũng đang dần bị rút ngắn lại".

Để ứng phó với những khó khăn của thị trường, trong 2 năm gần đây May 10 đã đa dạng hóa các mặt hàng bao gồm cả kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Ngoài ra, May 10 còn kết hợp giữa AI và kỹ thuật để duy trì được mức hiệu quả tối đa.

Năm 2023, với bối cảnh khó khăn chưa từng có tiền lệ, May 10 đã tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mang về tổng doanh thu 4.248 tỷ đồng, tăng 1,15% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 123 tỷ đồng, tăng 11,8% so với kế hoạch.

Nhưng so với năm 2022, doanh thu của năm 2023 chỉ đạt 90,92%, lợi nhuận đạt 81,86%.

Trước những dự báo về thị trường dệt may toàn cầu chưa phục hồi hoàn toàn, May 10 đặt  mục tiêu doanh thu năm 2024 đạt 4.500  tỷ đồng, vượt 6,6% so với năm 2023; lợi nhuận 130 tỷ đồng, vượt 5,7% so với năm 2023; Thu nhập bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 2,7% so với năm 2023.

Để chinh phục mục tiêu tăng trưởng cho năm 2024, doanh nghiệp chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm cho người lao động, thực hiện chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng.

Đầu tư nguồn lực cho hoạt động sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu... để làm các đơn hàng khó, kết cấu sản phẩm phức tạp,  thời gian giao hàng nhanh...

"Mục tiêu là tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất từ thị trường, mở rộng tệp khách hàng để duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh, đảm bảo việc làm giữ chân lao động", ông Việt nhấn mạnh.


Xem thêm tại baodautu.vn