Dòng bank “trở mặt”, VN-Index lao dốc

Sau 2 phiên rung lắc và điều chỉnh nhẹ, thị trường đã nhanh chóng tìm lại sắc xanh ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 23/2. Dòng tiền sôi động nhập cuộc sôi động với sự trở lại của nhóm cổ phiếu vua đã tiếp sức cho đà tăng của thị trường, giúp VN-Index tìm lại mốc 1.230 điểm và tiếp tục nới rộng đà tăng.

Bước sang phiên giao dịch chiều, thị trường vẫn tràn đầy năng lượng khi lực cầu mạnh tiếp tục gia tăng với tâm điểm là các cổ phiếu ngân hàng. Đồng loạt các mã bank đua nhau tăng tốc, trong đó BID tiếp tục xác lập đỉnh lịch sử mới tại mức giá trần, đã giúp VN-Index thẳng tiến lên ngưỡng 1.240 điểm chỉ sau hơn 10 phút mở cửa.

Tuy nhiên, ngay khi chạm vùng kháng cự trên, áp lực bán bắt đầu gia tăng và lan rộng hơn thị trường. Mọi nỗ lực còn sót lại ở một số mã bank như BID, TCB cũng không đủ để giúp VN-Index “gượng dậy” trước lực bán mạnh và dứt khoát. Trong khoảng 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đã bốc hơi hơn 25 điểm từ vùng đỉnh ngắn hạn 1.240 điểm rơi thẳng đứng xuống mốc 1.215 điểm với sắc đỏ tràn ngập bảng điện tử.

Toàn bộ các nhóm ngành đều đổi sắc, ngoại trừ duy nhất nhóm cổ phiếu thủy sản đang cố gắng giữ sắc xanh nhạt.

Điều đặc biệt là thanh khoản thị trường tăng vọt. Trên sàn HOSE, khối lượng giao dịch đã vượt 1,3 tỷ đơn vị, với tổng giá trị giao dịch trên 1,2 tỷ USD trước khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh ATC, cao nhất kể từ cuối tháng 9/2023 đến nay.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn