Dự án gánh doanh thu cả năm cho CEO Group

Đại hội đồng cổ đông Công ty CP Tập đoàn CEO (CEO Group) hôm nay đã thông qua chỉ tiêu tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm nay là 2.100 tỷ đồng và 150 tỷ đồng, tăng tương ứng 46% và 25% so với con số đạt được năm ngoái.

Mặc dù một số cổ đông kỳ vọng nguồn doanh thu sẽ tăng lên nhờ kinh doanh một dự án khu đô thị ở Hà Nội nhưng lãnh đạo tập đoàn cho biết nguồn thu chính vẫn đến từ mảng bất động sản du lịch.

Bà Vũ Thị Lan Anh, Phó tổng giám đốc CEO Group cho biết, doanh thu năm nay chủ yếu vẫn đến từ mảng kinh doanh bất động sản và xây dựng, chiếm tỷ trọng khoảng 60 - 65%, phần còn lại đến từ lĩnh vực dịch vụ.

Chia sẻ bên lề đại hội đồng cổ đông, bà Lan Anh cho biết, trong cơ cấu doanh thu từ mảng bất động sản, dự án tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn năm nay.

Phân kỳ đầu tiên của dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City đang được xây dựng trên diện tích gần 100 ha nhìn ra vịnh Bái Tử Long, với quy mô 222 căn nhà phố thương mại, 182 căn biệt thự và khách sạn 5 sao Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn và 340 căn nhà phố biển Sonasea Silk Path.

Mặc dù triển khai xây dựng giữa lúc lĩnh vực bất động sản du lịch gần như ‘đóng băng’ hậu đại dịch Covid-19 nhưng CEO Group đã hoàn thành xây dựng khách sạn Wyndham Garden với 200 phòng khai trương cuối tuần trước.

Tình hình bán biệt thự và nhà phố của dự án cũng khả quan với phần lớn sản phẩm chào bán đã được đặt mua và đang dần bàn giao nhà cho khách hàng để có thể tiếp tục hạch toán doanh thu năm nay.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm nay của CEO Group cho thấy công ty đang có khoảng 1.100 tỷ đồng người mua trả tiền trước ngắn hạn, trong số đó phần lớn là tiền khách hàng đóng theo tiến độ mua bất động sản tại Sonasea Vân Đồn Harbor City. Khoản tiền này sẽ được hạch toán thành doanh thu khi doanh nghiệp bàn giao nhà cho người mua.

Dự án gánh doanh thu cả năm cho CEO Group
Một góc dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City. Ảnh: CEO Group

Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình cho biết năm nay sẽ tiếp tục xây dựng và chào bán phân khu biệt thự và nhà phố mới tại dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City. Tập đoàn có đủ nguồn lực tài chính để triển khai các dự án mới sau khi đã thành công tăng gấp đôi vốn điều lệ lên hơn 5.100 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, CEO Group cũng triển khai dự án khu đô thị mới tại đảo Phú Quốc. Dự án này có diện tích 60ha và là dự án nhà ở được cấp sổ đỏ đầu tiên được tập đoàn triển khai tại Phú Quốc sau khi đã phát triển xong các phân khu biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại và hai khách sạn thương hiệu quốc tế.

Mặc dù vậy, dự án khu đô thị được nhiều cổ đông kỳ vọng sẽ đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận là CEOHomes Hana Garden ở ngoại thành Hà Nội có thể chưa đưa vào kinh doanh năm nay.

Dự án này có diện tích đất hơn 20ha, nằm trên mặt đường lớn ở trung tâm huyện Mê Linh, nơi có giá đất đã tăng nhanh trong thời gian gần đây. Một dự án khu đô thị tại đây đầu năm ngoái đã đấu giá thành công các lô đất xây biệt thự với giá 50 – 60 triệu đồng/m2.

Ông Bình cho biết nhiều khách hàng quan tâm mua nhà tại dự án này, đặc biệt là nhà ở vừa túi tiền do dự án có hai khu căn hộ xây theo mô hình này. Tuy nhiên, tập đoàn vẫn đang tiếp tục hoàn thiện nốt thủ tục pháp lý, trong đó có việc chuyển đổi mục đích sử dụng một phần đất cũng như xác định tiền sử dụng đất phải đóng.

Ông Bình cho biết doanh nghiệp cũng đang xúc tiến hàng chục dự án khu đô thị có công năng phục vụ hỗn hợp và khu công nghiệp tại các thành phố lớn, các tỉnh nhiều tiềm năng trên địa bàn cả nước để gia tăng tư liệu sản xuất cho nhiều năm tiếp theo.

Tập đoàn có kế hoạch hợp tác với đối tác Nhật Bản về việc thành lập trung tâm đào tạo điều dưỡng tại Việt Nam nhằm đào tạo nguồn nhân lực cung ứng cho thị trường Nhật Bản cũng như chuỗi điều dưỡng của chính tập đoàn trong tương lai.

Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ thực hiện là 5%.

Xem thêm tại theleader.vn