Fecon (FCN) thoái toàn bộ vốn tại Công ty nguồn nhân lực Fecon cho một cá nhân

Sau khi chuyển nhượng phần vốn góp, Công ty TNHH MTV Nguồn nhân lực Fecon sẽ không còn là công ty con của Công ty cổ phần Fecon.

Sau khi chuyển nhượng phần vốn góp, Công ty TNHH MTV Nguồn nhân lực Fecon sẽ không còn là công ty con của Công ty cổ phần Fecon.

Cụ thể Fecon thoái toàn bộ 100% vốn điều lệ của công ty tại Công ty TNHH MTV Nguồn nhân lực Fecon cho ông Nguyễn Thanh Cường. Thời gian thực hiện dự kiến trước ngày 15/6/2023.

Được biết, ông Nguyễn Thanh Cường sinh năm 1984 ở Quảng Ninh, hiện đang là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV Nguồn nhân lực Fecon.

Công ty TNHH MTV Nguồn nhân lực Fecon có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng. Công ty có trụ sở chính tại tầng 16 Tháp CEO, Lô HH2-1, Khu đô thị Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng (phường Mễ Trì Hạ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Sau khi chuyển nhượng phần vốn góp, Công ty TNHH MTV Nguồn nhân lực Fecon sẽ không còn là công ty con của Công ty cổ phần Fecon.

Trong quý I/2023, FCN ghi nhận doanh thu tăng 21,4% so với cùng kỳ, đạt 609 tỷ đồng; lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 123 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hơn 2,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái thua lỗ 6,6 tỷ đồng.

Công ty cho biết, năm nay biến động giá nguyên vật liệu đã được công ty phản ánh vào giá chào thầu, ký kết hợp đồng với chủ đầu tư, nhà thầu chính.

Fecon vừa cho biết, Công ty trúng các gói thầu với tổng giá trị gần 300 tỷ đồng trong tháng 5/2023. Các dự án trúng thầu đợt này của Fecon là thi công nền móng và công trình ngầm: Kè bê tông thuộc Dự án Cầu Hôn trị giá gần hơn 59,7 tỷ đồng tại Phú Quốc; Cọc xi măng đất D1200 thuộc dự án Royal Group Headquarters (tại Campuchia) trị giá hơn 22,2 tỷ đồng; Gói sản xuất và ép cọc tại Dự án Clubhouse Vũng Bàu (Phú Quốc) trị giá 12,2 tỷ đồng. Tiêu biểu nhất phải kể đến gói thầu thi công hạng mục “Cửa nhận nước làm mát và nhà bơm” thuộc Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 trị giá 192 tỷ đồng.

Lũy kế từ đầu năm, Fecon đã trúng các gói thầu với tổng trị giá gần 800 tỷ đồng. Công ty cho biết sẽ tiếp tục duy trì quan điểm chọn lọc dự án để tham gia đấu thầu và triển khai thi công, đảm bảo nguồn lực tốt nhất cho các dự án, không trúng thầu bằng mọi giá hay bất chấp rủi ro thanh toán. Đây được cho là giải pháp an toàn trong bối cảnh lãi suất cho vay của các ngân hàng vẫn ở mức cao và trên thị trường dòng tiền vẫn tiếp tục khó khăn.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/5, cổ phiếu FCN tăng kịch trần 6,99% đạt thị giá 15.300 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn