FPT Retail báo lãi trở lại

TT tiem chung 1

FPT Retail tiếp tục mở rộng chuỗi Long Châu và trung tâm tiêm chủng. Nguồn: FRT

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Retail (HoSE: FRT) công bố BCTC hợp nhất quý I/2024 với doanh thu 9.042 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 24% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực chính khi tăng 68% đạt 5.534 tỷ đồng, đóng góp 61% tổng doanh thu.

Chuỗi FPT Shop vẫn giảm 21% xuống 3.583 tỷ đồng. Song, việc dịch chuyển cơ cấu sản phẩm trong thời gian qua đã giúp lãi gộp của hệ thống FPT Shop tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, việc tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất tốt cũng giúp chi phí tài chính giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ đó, công ty báo lợi nhuận trước thuế 89 tỷ đồng, thực hiện 71% kế hoạch năm; lãi ròng 39 tỷ đồng, có lãi hợp nhất trở lại sau 4 quý lỗ liên tiếp.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý I, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.381 cửa hàng trên cả nước. FPT Long Châu mở rộng lên 1.587 nhà thuốc, tăng 90 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Công ty cũng phát triển mạng lưới trung tâm vaccine với 3 mô hình: shop in shop, side by side và cửa hàng độc lập, mở mới 41 trung tâm trong quý I nâng số lượng lên 51 trung tâm. Chuỗi FPT Shop giảm 12 cửa hàng xuống 743.

Trong năm nay, công ty đặt mục tiêu mở rộng chuỗi Long Châu thêm 400 cửa hàng nâng lên 1.900, mở thêm 100 Trung tâm tiêm chủng Long Châu. Ngược lại, FPT Retail dự kiến đóng 50 cửa hàng FPT Shop hoạt động không hiệu quả. Đồng thời, công ty chuyển dịch bán hàng hàng công nghệ, điện tử bằng kênh online, trong năm 2023 đã tiên phong mở bán trên nền tảng TikTok Shop.

Tại kỳ họp ĐHCĐ thường niên 2024 diễn ra 17/4, lãnh đạo FPT Retail đã công bố chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ toàn diện “Long Châu Healthcare Platform”. Để đầu tư cho chiến lược này, FPT Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn, thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa là 10%.

Xem thêm tại nhadautu.vn