Giao dịch chứng khoán phiên sáng 11/4: Dòng tiền đứng ngoài, VN-Index nỗ lực thu hẹp đà giảm

VN-Index tìm cách lấy lại ngưỡng 1.270 điểm từ sớm, nhưng động lực không đủ với thanh khoản thấp khiến chỉ số đảo chiều về gần tham chiếu, sau đó giằng co nhẹ trước khi lùi về sắc đỏ, dù chỉ là giảm nhẹ khi đóng cửa.

Nhiều chuyên gia, công ty chứng khoán đều có chung đánh giá về xu hướng không tích cực của thị trường trong tháng 4. Thậm chí, VN-Index được dự báo có thể lùi về mức 1.200 điểm khi nhà đầu tư thận trọng chờ đợi kết quả kinh doanh quý I.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 11/4, thị trường đón nhận ảnh hưởng xấu từ bên ngoài do dữ liệu CPI tháng 3 của Mỹ nóng hơn dự kiến, kéo theo kỳ vọng giảm về việc cắt giảm lãi suất và chỉ số VN-Index đã nhanh chóng để thủng mốc 1.250 điểm ngay khi mở cửa.

Tuy vậy, ngưỡng hỗ trợ này vẫn khá vững chắc và giúp dòng tiền trở lại thúc đẩy VN-Index dần hồi phục và lên gần đến tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường rất ảm đạm với thanh khoản duy trì ở mức thấp, chỉ khoảng gần 6.000 tỷ đồng và đa phần các cổ phiếu đều chỉ biến động nhẹ, ngoại trừ một vài mã vừa và nhỏ hoạt động cao như APC, DCL, DAG khi sớm tăng kịch trần, trong khi SKG, ITD nhích hơn 3% và ở chiều ngược lại là PSH đang giảm sàn khớp hơn 0,5 triệu đơn vị khớp lệnh và còn hơn 2,5 triệu đơn vị dư bán sàn.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn