Giao dịch chứng khoán phiên sáng 12/3: Nhà đầu tư giao dịch thận trọng

Trong phiên hôm qua, thị trường duy trì đà tăng nhẹ từ sớm quanh ngưỡng 1.250 điểm với dòng tiền chậm lại đáng kể do áp lực tâm lý từ phiên giảm khá sâu cuối tuần trước.

Càng về cuối phiên, nhiều nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu dần mất kiên nhẫn và đã quay ra đẩy bán, khiến sắc đỏ lan rộng trên bảng điện tử, chỉ số VN-Index tiếp tục chứng kiến thêm phiên giảm khá mạnh khi để mất gần 12 điểm, lùi về gần mốc 1.235 điểm khi đóng cửa.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 12/3, hai phiên giảm điểm sâu liên tiếp chưa thực sự kích hoạt lực cầu, mà dòng tiền tiếp tục trở nên thận trọng, bảng điện tử chia đổi ngả và nhóm bluechip hoạt động thấp đã khiến VN-Index giằng co nhẹ quanh tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Các nhóm ngành đều phân hóa và không xuất hiện cụ thể dòng cổ phiếu nào dẫn dắt, mà nhà đầu tư chỉ tập trung vào một số mã riêng lẻ.

Ngoại trừ các mã ngành bán lẻ, phân phối ICT như DGW tăng trần từ sớm lên 63.400 đồng, một cổ phiếu bán lẻ khác là FRT và PET cũng có mức tăng khá, nhích hơn 4,5%.

Một vài cổ phiếu bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp cũng có được mức tăng tốt như VRC tăng trần lên 11.250 đồng, các mã D2D, DPR, CTR, SIP tăng trên dưới 5%.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn