Giao dịch chứng khoán phiên sáng 7/5: TCH nới đà tăng, PLX nhảy vọt sau thông báo chia cổ tức

Trong phiên hôm qua, thị trường tăng điểm từ sớm nhờ nhóm cổ phiếu chứng khoán hoạt động tốt với nhiều mã khởi sắc.

Lực cầu tiếp tục gia tăng về cuối phiên, giúp các cổ phiếu lớn bé đua nhau nới rộng biên độ và nhiều mã đã khoe sắc tím thành công và VN-Index theo đó tăng hơn 20 điểm và vượt thành công mốc 1.240 điểm, là mức cao nhất trong hơn nửa tháng. Thanh khoản tiếp tục cải thiện nhưng chỉ chớm vượt mức trung bình 20 phiên giao dịch.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 7/5, sau ít phút tăng điểm nhẹ lên trên 1.245 điểm, áp lực bán đã gia tăng khá nhanh và khiến VN-Index lùi dần và lúc đã thủng tham chiếu bởi sắc đỏ dần chiếm ưu thế hơn trên bảng điện tử, trước khi bật hồi trở lại sắc xanh sau hơn 1 giờ giao dịch.

Đáng chú ý là giao dịch trở lại trạng thái thận trọng với dòng tiền tiếp tục chậm lại đáng kể và có tín hiệu quay trở lại với nhóm cổ phiếu đầu cơ, khi những ST8, LGL, QCG đã có lúc tăng kịch trần.

Trong khi đó, cổ phiếu TCH sau phiên tăng trần hôm qua thì sáng duy trì đà tăng mạnh, với mức tăng hơn 4%, thanh khoản khớp lệnh đứng thứ hai trên sàn với hơn 9 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, cổ phiếu đáng chú ý nhất là PLX, khi có lúc tăng gần 6% và là điểm sáng hiếm hoi trong rổ VN30, sau khi thông qua việc trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt theo tỷ lệ 15%, ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức vào 15/5 tới đây và thanh toán bắt đầu từ ngày 28/5/2024.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn