Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/4: Dòng tiền rút lui, thị trường đìu hiu

Trong phiên hôm qua, sau ít phút đầu mở cửa le lói sắc xanh, áp lực bán trên diện rộng khiến thị trường gặp khó và có thời điểm thủng mốc 1.250 điểm trước khi bật hồi trở lại vùng gần tham chiếu.

Tuy nhiên, lực cầu tham gia khá yếu và VN-Index nỗ lực “cầm cự” sắc xanh nhạt trong gần một giờ giao dịch rồi quay đầu rung lắc và điều chỉnh giảm trước khi bước vào đợt khớp lệnh ATC.

Thanh khoản thị trường giảm mạnh về mức 20.000 tỷ đồng, là mức thấp nhất trong khoảng 1,5 tháng qua, kể từ phiên 22/2 đạt gần 18.000 tỷ đồng.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 9/4, thị trường có nhịp tăng nhẹ lên gần 1.255 điểm từ khá sớm khi sắc xanh ở nhóm bluechip có phần chiếm ưu thế hơn.

Tuy vậy, điểm nhấn cũng chỉ dừng lại ở đó, khi VN-Index nhanh chóng đảo chiều và lùi về dưới tham chiếu, do nhà đầu tư phần lớn đã đứng ngoài, thanh khoản giảm sâu với chỉ gần 4.000 tỷ đồng sau hơn 1 giờ giao dịch và giao dịch èo uột với những lệnh mua, bán chỉ ở mức thăm dò không đáng kể.

Giao dịch đáng chú ý phần lớn ở một số cổ phiếu đầu cơ bị bán tháo mạnh như VNE, QBS, KPF, PSH khi giảm sàn. Trong đó, có dấu hiệu nhà đầu tư mắc kẹt tại QBS khi chỉ khớp được hơn 0,33 triệu đơn vị và còn dư bán sàn hơn 3,7 triệu đơn vị.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn