Giao dịch chứng khoán sáng 27/11: Giao dịch ảm đạm, VN-Index lại mất điểm

Kịch bản cũ đã lặp lại trong những phiên cuối tuần trước khi biến động mạnh bất thường xảy ra sau 14h và đặc biệt là đợt khớp lệnh ATC khiến nhà đầu tư rơi vào cung bậc cảm xúc trái ngược. Trong phiên cuối tuần ngày 24/11, màn “nhào lộn” bật hồi đầy ấn tượng vào thời điểm cuối phiên đã giúp VN-Index hình thành cụm nến Bullish Engulfing xanh giá mạnh đưa chỉ số này đóng cửa trên mốc MA20 ngày với thanh khoản tiếp tục duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Dù thị trường có phiên rút chân hồi phục cuối tuần qua, nhưng giới phân tích cho rằng khả năng để trở lại nhịp tăng trong tuần mới sẽ là rất thấp, khi VN-Index có dấu hiệu phá vỡ vùng nền 1.080 điểm sau khi liên tục không bứt phá được vùng kháng cự 1.120 điểm.

Theo ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng phân tích, CTCK Agribank (AGR), thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn biến Sideway Down trong tuần sau, các nhịp đi ngang sau đó kéo xả biên độ lớn quanh các vùng hỗ trợ/kháng cự có thể sẽ là kịch bản lặp lại trong giai đoạn ngắn tới.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng đầu tuần ngày 27/11, tâm lý nhà đầu tư thận trọng khiến thị trường giao dịch khá ảm đạm.

Sau hơn 30 phút đầu rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu, chỉ số VN-Index đang giảm nhẹ với sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Trong đó, nhóm VN30 đang là sức ép chính lên thị trường khi số mã giảm đang gấp gần 3 lần số mã tăng.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán đang đi đầu xu hướng giảm khi sắc đỏ gần như phủ kín toàn ngành, trong đó mã lớn SSI giảm trên dưới 2%, các mã khác như VCI, HCM, BSI, CTS… đều giảm trên 1-2%.

Nhóm ngân hàng cũng gia tăng sức ép lên thị trường khi hầu hết đều mất điểm, với anh cả VCB giảm gần 1%, trong khi STB, HDB, TPB, SSB, SHB đều giảm trên dưới 1%.

Trái lại, diễn biến có phần tích cực hơn ở cặp đôi lớn nhà Vingroup là VHM và VIC đang tăng hơn 1%, giúp thị trường hãm đà giảm mạnh, đồng thời là động lực chính giúp nhóm cổ phiếu bất động sản tăng nhẹ. Tuy nhiên, điểm sáng vẫn là mã vừa và nhỏ trong ngành, với NTL sớm khoe sắc tím và hiện đang dư mua trần gần 1,2 triệu đơn vị, ngoài ra YEG đang tiệm cận mức giá trần.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn