Giao dịch chứng khoán sáng 4/12: Thị trường tăng tốc, cổ phiếu chứng khoán dẫn sóng

Thị trường vừa trải qua chuỗi 7 phiên giao dịch giằng co với biên độ tăng giảm khá cân bằng và chỉ số VN-Index liên tục co – kéo để giữ được mốc 1.100 điểm trong bối cảnh dòng tiền tham gia khá yếu.

Dù VN-Index hiện vẫn chưa thể bứt hẳn ra khỏi vùng giá 1.100 điểm, nhưng thị trường đang có những tín hiệu tích cực bởi trạng thái dao động dần ổn định và hình thành nền tích lũy nhỏ có thể tạo nhịp tăng mới.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng phòng Phân tích cổ phiếu CTCP CK MB (MBS), chỉ số VN-Index đã có một giai đoạn tích lũy tương đối tích cực trong khoảng hai tuần từ giữa tháng 11 sau một nhịp tăng hai tuần bắt đầu từ đầu tháng 11 khi đã xác định được “đáy 1” ở 1.020 điểm. Do đó, nhiều khả năng trong tuần tới VN-Index sẽ có 1 phiên giao dịch với thanh khoản và điểm số bùng nổ để xác nhận thị trường kết thúc nhịp tích lũy và bước vào một xu hướng tăng mới.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 4/12, tâm lý nhà đầu tư có chút thận trọng đầu phiên khiến VN-Index tiếp tục xu hướng tăng nhẹ ngay khi mở cửa.

Sau khoảng 1 giờ lình xình tăng nhẹ, dòng tiền nhập cuộc sôi động đã giúp thị trường nở rộ sắc xanh, cùng sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bluechip, chỉ số VN-Index dễ dàng vượt mốc 1.110 điểm với thanh khoản cải thiện tích cực. Trong đó, VCB đang có đóng góp tích cực gần 1 điểm vào chỉ số chung, các mã HPG và GAS đóng góp khoảng 0,5 điểm.

Tất cả các nhóm ngành đều khởi sắc, trong đó tăng mạnh nhất không ai khác là chứng khoán. Tất cả các cổ phiếu chứng khoán đồng loạt bứt phá, với VND tăng hơn 5%, các mã AGR, BSI, VDS, VIX đều tăng hơn 4%... Trong đó, VND và VIX có thanh khoản tốt nhất thị trường đạt trong khoảng 25-30 triệu đơn vị khớp lệnh.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn