Góc nhìn CTCK: Tận dụng phiên rung lắc mạnh để gia tăng tỷ trọng, VN-Index hướng lên 1.100 điểm

Góc nhìn CTCK: Tận dụng phiên rung lắc mạnh để gia tăng tỷ trọng, VN-Index hướng lên 1.100 điểm - Ảnh 1.

Tiếp tục chịu áp lực về mặt chỉ số, VN-Index ghi nhận sự rung lắc, giảm điểm dưới mốc tham chiếu do nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc VN30 điều chỉnh ngay từ đầu phiên. Tuy nhiên, sự phân hóa vẫn được thể hiện với hơn 200 mã tăng giá và lực cầu chủ yếu tìm đến nhóm cổ phiếu truyền thông, xây dựng.

Đóng cửa phiên 31/5, VN-Index giảm 2,88 điểm (tương đương 0,27%) xuống 1.075 điểm. Điểm sáng là tkhoản tăng bứt phá khá tốt khi giá trị khớp lệnh trên HOSE vượt 14.100 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại trở thành điểm trừ khi bán ròng với tổng giá trị 466 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Hướng đến vùng 1.100 điểm

Chứng khoán VCBS

Xét về khung đồ thị ngày, VN-Index liên tục rung lắc khi tiếp cận lại vùng kháng cự 1.080, cũng là nơi giao cắt với đường trung bình động MA200. Với việc chỉ báo MA20 đang hướng lên cùng với sự mở rộng lên trên của dải Bollinger band cho thấy xu hướng chung của thị trường trong ngắn hạn vẫn sẽ tiến đến vùng điểm 1.080 – 1.100.

Tuy nhiên, việc suy yếu và tạo đỉnh của 2 chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị giờ cũng thể hiện thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa, tăng giảm đan xen trong quá trình đi lên. VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng những phiên rung lắc mạnh để có thể gia tăng tỉ trọng đối với các nhóm ngành đã được khuyến nghị như chứng khoán, xây dựng.

Chứng khoán Vietinbank (CTS)

Xét trong ngắn hạn T+3, sức mạnh tổng quan của chỉ số VN-Index ghi nhận duy trì diễn biến hồi phục và gia tăng với kịch bản khả năng cao vượt vùng kháng cự 1.085 – 1.095 điểm, hướng tới vùng kháng cự tiếp theo tại 1.125 – 1.135 điểm. Tuy vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng với diễn biến điều chỉnh nhẹ trở lại về hỗ trợ 1.065 điểm của đường EMA 20 ngày tronng bối cảnh áp lực bán đang gia tăng và một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu cảnh báo phân kỳ âm.

Chứng khoán SHS

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong sóng hồi khá mạnh trên nền tảng tích lũy chặt chẽ và đang hướng tới mục tiêu là vùng kháng cự quanh 1.100 điểm - 1.150 điểm là vùng đỉnh của các sóng trước. Nếu vượt qua ngưỡng cản quanh 1.150 điểm, chỉ số có thể hình thành uptrend mới (mặc dù hiện tại còn khá sớm để dự báo). Trong trường hợp kém khả quan (không hình thành uptrend) thì ngưỡng hỗ trợ của VnIndex sẽ quanh khu vực 1.000 điểm - 1.050 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào trong các phiên điều chỉnh đối với các cổ phiếu thu hút được dòng tiền và vận động tích cực.

Chuyển dịch dòng tiền sang nhóm ngành được dòng tiền tìm đến

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index có hai phiên liên tiếp nỗ lực bứt phá mốc 1.080 điểm (tương ứng đường MA200) nhưng không thành. Do đó, Agriseco Research cho rằng đây sẽ là ngưỡng kháng cự chỉ số khó vượt qua ngay và việc tái tích luỹ trong biên độ 1.070 – 1.080 điểm là cần thiết giúp thị trường đi lên bền vững.

Nhà đầu tư nên ưu tiên cơ cấu danh mục bằng cách chốt một phần các mã đã tăng tốt thời gian qua thuộc các nhóm như chứng khoán, dầu khí và có thể giải ngân trở lại khi cổ phiếu về điểm hỗ trợ hoặc chuyển sang giải ngân mới tại các nhóm dòng tiền có xu hướng luân chuyển sang như nông nghiệp, điện.

Chứng khoán KBSV

Áp lực chốt lời gia tăng đã khiến cho chỉ số một lần nữa thất bại trong việc chinh phục ngưỡng cản gần 1.080, tương ứng với đường MA200. Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.070 và sâu hơn là 1.055 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho VN-Index.

Với xu hướng giảm điểm chủ đạo trong trung hạn, đi ngang trong ngắn hạn, NĐT được khuyến nghị chỉ tham gia trading với 1 tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh.

Xem thêm tại cafef.vn