HAGL (HAG) lên kế hoạch IPO một công ty từng bị coi là 'vứt đi'

Sáng ngày 10/5/2024, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Theo đó, tại Đại hội, nhiều cổ đông bày tỏ sự quan tâm về việc liệu bầu Đức có kế hoạch tách các công ty để IPO không?

Trả lời cổ đông, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cho biết: “HAGL sẽ để nguyên công ty để IPO chứ không tách từng mảng. Trong đó, HAGL đang có kế hoạch IPO Chăn nuôi Gia Lai.

Chăn nuôi Gia Lai so với các công ty niêm yết hiện tại như Dabaco, BAF… thì không hề thua kém về giá trị, tài sản. Chăn nuôi Gia Lai từng là công ty "vứt đi" do không vay nợ được vì vướng nợ xấu với Eximbank. Tuy nhiên, năm rồi HAGL đã xử lý rất tốt khoản nợ với Eximbank.

Nên Chăn nuôi Gia Lai hiện phải nói là "rất đẹp", có 2.000ha đất sở hữu, đang chăn nuôi, có nhà máy thức ăn, có vườn cây…

Và với nguồn lực từ Chứng khoán LPBank, HAGL đang có kế hoạch IPO Chăn nuôi Gia Lai”.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, HAGL đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần 7.750 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ cây ăn trái chiếm 5.540 tỷ đồng, heo ăn chuối 1.550 tỷ đồng và sản phẩm hàng hóa 660 tỷ đồng. Nếu đạt được mục tiêu này, đây sẽ là doanh thu cao nhất từ trước đến nay của HAGL.

Lợi nhuận sau thuế kế hoạch năm nay của HAGL dự kiến đạt 1.320 tỷ đồng. Do còn lỗ luỹ kế nên 2024 HAGL vẫn sẽ chưa chia cổ tức cho cổ đông. Công ty cam kết đang nỗ lực để xoá sạch lỗ luỹ kế trong tương lai gần.

HAGL (HAG) lên kế hoạch IPO một công ty từng bị coi là 'vứt đi'
Diễn biến giá cổ phiếu HAG

Trên thị trường chứng khoán, tạm dừng phiên giao dịch ngày 10/5, cổ phiếu HAG giảm 1,86% xuống mức 13.200 đồng/cp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn