HNX đình chỉ giao dịch 29 mã cổ phiếu UPCoM

HNX đình chỉ giao dịch 29 mã cổ phiếu UPCoM

Các cổ phiếu trong danh sách này gồm: AVF, B82, BT6, C12, CTA, CTN, FBA, GTT, HDO, HLA, HVG, KAC, KHL, KSS, NDF, NTB, PID, PX1, S27, S96, SD1, SD8, SDB, SDX, STL, TBT, TNM, V15 và VNI.

Theo HNX, cơ sở để Sở xem xét đình chỉ giao dịch cổ phiếu là do các tổ chức đăng ký giao dịch chưa công bố báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán từ 3 năm tài chính liên tiếp trở lên. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin báo cáo tài chính của tổ chức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM. Trước đó, các doanh nghiệp này đã bị hạn chế giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính theo quy định và không có biện pháp khắc phục.

Căn cứ Quy chế Đăng ký và quản lý giao dịch chứng khoán chưa niêm yết ban hành kèm theo quyết định số 34/QĐ-HĐTV ngày 16/11/2022 của Hội đồng thành viên Sở GDCK Việt Nam và theo hướng dẫn của Sở GDCK Việt Nam, để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư, Sở GDCK Hà Nội đã xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Như vậy, tính đến ngày 15/12/2023, trên thị trường UPCoM có 44 cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch. Các cổ phiếu sẽ được xem xét đưa ra khỏi diện đình chỉ giao dịch khi tổ chức đăng ký giao dịch có văn bản đề nghị kèm theo các tài liệu chứng minh đã hoàn toàn khắc phục nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn