Hoàng Anh Gia Lai (HAG) 'trình làng' bộ nhận diện thương hiệu mới

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HoSE: HAG) phát thông báo sẽ thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào ngày 1/4. Theo đó, về thiết kế, logo mới vẫn giữ lại bố cục và ý nghĩa như logo cũ nhưng có thay đổi về màu sắc.

Màu sắc chủ đạo của logo mới gồm 3 gam màu gồm: (1) Màu vàng đây là màu của mặt trời, màu của lửa và màu của kim loại. (2) Màu nâu là màu của đất. (3) Màu trắng, biểu thị cho sự khởi đầu mới.

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) 'trình làng' bộ nhận diện thương hiệu mới
Hình ảnh logo mới của HAGL

Việc thay đổi màu sắc logo là bước đi nhằm đem lại cho HAGL một hình ảnh gắn kết chặt chẽ, nhất quán và hài hòa nhưng vẫn giữ được chân thành và mộc mạc sẵn sàng với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn từ việc áp dụng mô hình nông nghiệp tuần hoàn.

HAGL coi trọng các giải pháp công nghệ nhằm tái chế phụ phẩm, chất thải trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi để phục vụ trở lại cho quá trình sản xuất nông nghiệp, hình thành nên chuỗi sản xuất khép kín. Mục tiêu là tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng cao, giảm lãng phí tài nguyên và ô nhiễm môi trường.

Bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc mới của HAGL sẽ được triển khai theo lộ trình và trên tinh thần kiên định, nhất quán được thể hiện trong tất cả các tài liệu, văn bản, hồ sơ, trang thông tin điện tử, báo cáo thường niên của doanh nghiệp.

Trước HAG, một công ty lớn khác cùng lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm là Vinamilk (HoSE: VNM) cũng tiến hành thay đổi nhận diện thương hiệu nhằm phù hợp hơn với bối cảnh mới của môi trường kinh doanh.

Ngay sau khi logo mới được "trình làng", giá trị thương hiệu của Vinamilk đã tăng lên mốc 3 tỷ USD từ con số 2,8 tỷ USD (dữ liệu Brand Finance, 2023).

Đồng thời, logo mới "phủ xanh" giá cổ phiếu VNM trên sàn chứng khoán trong 5 phiên liên tiếp kể từ ngày công bố (6/7/2023), sau đó cổ phiếu VNM có đà tăng dài khoảng 20% đến tháng 9/2023.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn