Kế toán Anpha tư vấn: Bán hàng vỉa hè có cần giấy phép kinh doanh

Bán hàng vỉa hè có được phép không?

Từ lâu, hình ảnh các gian hàng bán trà đá, nước giải khát, nhu yếu phẩm… tại các vỉa hè, lòng đường hay chợ tự phát đã không còn xa lạ, thậm chí gần như trở thành một thói quen ăn sâu vào nếp sống sinh hoạt của phần lớn người dân hiện nay.

Điều này có lẽ bắt nguồn từ tính thuận tiện cao trong việc mua bán, chỉ cần dừng xe ở lề đường là có thể nhanh chóng giải quyết được nhu cầu mua sắm. Thế nhưng, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ:

+ Vỉa hè chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông;

+ Người dân không được tổ chức, thực hiện các hoạt động gây cản trở giao thông như: tụ tập đông người trái phép; họp chợ, mua, bán hàng hóa…

Như vậy, bán hàng vỉa hè là hoạt động không được phép, trái với quy định của pháp luật.

Xin giấy phép kinh doanh vỉa hè - Cần hay không?

Hiển nhiên, vì bán hàng vỉa hè là hoạt động bị cấm nên cá nhân, tổ chức buôn bán hàng hóa trên vỉa hè cũng không cần quan tâm đến vấn đề xin giấy phép kinh doanh (GPKD) vỉa hè.

Nếu cố tình sử dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.. mà không được cho phép thì theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tổ chức, cá nhân sẽ bị xử phạt hành chính như sau:

Kế toán Anpha tư vấn: Bán hàng vỉa hè có cần giấy phép kinh doanh ảnh 1

Việc sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán không đúng quy định pháp luật không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.

Để mọi hoạt động kinh doanh diễn ra theo đúng pháp luật, tránh chịu các mức xử phạt không mong muốn nêu trên, cá nhân, nhóm cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ nên thành lập hộ kinh doanh cá thể, tổ chức nên thành lập công ty.

Kế toán Anpha - Tư vấn thành lập công ty, hộ kinh doanh đáng tin cậy

Với hơn 16 năm hoạt động và phát triển, Kế toán Anpha hiện được biết đến là công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp pháp lý, kế toán - thuế tại khu vực Đà Nẵng, Hà Nội và TP. HCM, nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của hơn 150.000 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước.

Kế toán Anpha tư vấn: Bán hàng vỉa hè có cần giấy phép kinh doanh ảnh 2

Tôn chỉ hoạt động của Kế toán Anpha là “Tốc độ - Tối ưu - Minh bạch”: tốc độ về thời gian hoàn thành dịch vụ; tối ưu về chi phí, quy trình làm việc; minh bạch về giấy tờ, chi phí dịch vụ.

Lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại Kế toán Anpha, bạn sẽ được hỗ trợ hoàn thành mọi thủ tục pháp lý và bàn giao kết quả tận nơi chỉ sau khoảng từ 3 ngày làm việc (hoặc trong vòng 24h đối với dịch vụ nhanh).

Không chỉ vậy, bạn còn được miễn phí 100% dịch vụ: tư vấn thông tin dự kiến thành lập sao cho đúng luật, phù hợp định hướng kinh doanh; bàn giao GPKD tận nơi; mở tài khoản ngân hàng; đăng ký chữ ký số, hóa đơn điện tử; tư vấn chi tiết từ A - Z các thông tin về pháp lý, kế toán và thuế…

Tham khảo chi tiết:

Dịch vụ đăng ký thành lập công ty uy tín tại Kế toán Anpha; Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể trọn gói: https://ketoananpha.vn/dang-ky-kinh-doanh-ho-ca-the.html.

Thông tin liên hệ công ty Kế toán Anpha:

1. Địa chỉ chi nhánh:

Trụ sở chính: Tòa nhà Anpha - 202 Lê Lai, P. Bến Thành, Q.1;

Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Anpha: 144/17 Bình Lợi, P.13, Q. Bình Thạnh;

Chi nhánh miền Bắc: Tầng 16 Tòa nhà Việt Á, 09 Duy Tân, Q. Cầu Giấy;

Chi nhánh miền Trung: Tòa nhà Sacombank 130 - 130A - 132 Bạch Đằng, Q. Hải Châu;

Chi nhánh Bình Dương: 81 Trần Văn Ơn, TP. Thủ Dầu Một;

Chi nhánh Đồng Nai: 1628/3 Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa.

2. Hotline:

Pháp lý: 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam);

Kế toán: 0901 042 555 (Miền Bắc) - 0939 356 866 (Miền Trung) - 0902 602 345 (Miền Nam).

3. Email: cskh@ketoananpha.vn;

4. Website: https://ketoananpha.vn/.

Xem thêm tại tienphong.vn