Khải Hoàn Land (KHG): Đặt mục tiêu lãi tăng gấp 10 lần, không trả cổ tức để tái đầu tư dự án

Sáng ngày 15/04/2024, CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên với nhiều thông tin đáng chú ý.

Tại ĐHCĐ, Bà Đinh Thị Nhật Hạnh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc nhận định thị trường từ đầu năm đến nay đã có sự khởi sắc, kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ có bước đột phá ở những quý cuối năm 2024.

Do đó, Khải Hoàn Land đặt mục tiêu kinh doanh năm 2024 vượt trội với doanh thu thuần đạt 1.600 tỷ đồng và lãi sau thuế 256 tỷ đồng, lần lượt gấp gần 5 lần và hơn 10 lần so với kết quả thực hiện năm 2023.

Khi được hỏi về kế hoạch kinh doanh, Khải Hoàn Land cho biết tính đến năm 2024 vẫn duy trì quỹ đất hơn 1.000ha, đủ để phát triển trong 5 năm tới, các dự án chủ đạo gồm: Khai Hoan Prime tại TPHCM, Helios tại Phú Quốc và khu đô thị mới Gò Găng tại Vũng Tàu.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục làm việc để gia tăng quỹ đất tại các địa phương như TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc, Vĩnh Long, Long An,…

Liên quan đến dự án Khai Hoan Prime tại TPHCM, dự án đã được cấp giấy phép xây dựng vào tháng 4/2023 và đã tiến hành khởi công từ tháng 8/2023. Hiện tại, KHG đang phối hợp với đối tác để đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo tiến độ ký kết hợp đồng mua bán căn hộ vào quý 3/2024 và bàn giao căn hộ trong năm 2025.

Liên quan đến tình hình trái phiếu của công ty, ban lãnh đạo khẳng định lô trái phiếu của công ty có tài sản bảo đảm và KHG luôn làm đúng theo các quy định, không chậm trả lãi 1 ngày nào. Nhờ đó, KHG đã đạt được thỏa thuận với trái chủ về việc gia hạn lô trái phiếu này.

Trong năm 2024, nếu có dự án cần nguồn vốn phát triển, Công ty sẽ nghiên cứu tiếp tục huy động thông qua kênh này. Trước đó, KHG từng có kế hoạch huy động thêm 600 tỷ trái phiếu trong năm nay để tái đầu tư cho dự án mới.

Do đó, công ty quyết định không chi trả cổ tức trong năm 2023 mà dành nguồn tiền để vượt qua giai đoạn này và bổ sung nguồn vốn cho dự án.

Mặt khác, trong kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024, công ty dự kiến sẽ chia cổ tức với tỷ lệ 10% và chia cổ phiếu thưởng cho người lao động 2%.

Ngoài ra, KHG thông qua phương án phát hành xấp xỉ 9 triệu cổ phiếu thưởng cho người lao động (ESOP). Cổ phiếu thưởng sau khi phát hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng từ 1-3 năm tùy theo quyết định của HĐQT.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn