'Madame' Nguyễn Thị Nga rời ghế thành viên HĐQT của VEAM

Theo công bố ngày 8/4, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM - mã CK: VEA) cho biết, công ty đã nhận được đơn đề nghị về việc xin thôi là thành viên HĐQT VEAM của bà Nguyễn Thị Nga, vì lý do công việc cá nhân không thể đảm nhiệm chức vụ từ ngày 5/4/2024

Hội đồng quản trị sẽ trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Nga và thủ tục miễn nhiệm theo quy định pháp luật và Điều lệ Công ty.

'Madame' Nguyễn Thị Nga rời ghế thành viên HĐQT của VEAM
'Madame' Nguyễn Thị Nga rời ghế thành viên HĐQT của VEAM

Bà Nguyễn Thị Nga sinh ngày 17/8/1955 tại Hà Nội. Bà có bằng Cử nhân Kinh tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngoài ra, bà đã từng học nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc, đồng thời là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ) do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton, phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton, dành riêng cho các nhà lãnh đạo tập đoàn kinh tế.

Hiện nay, không chỉ là Chủ tịch Tập đoàn BRG, Madame Nguyễn Thị Nga còn giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank. Ngoài ra, bà Nga còn nắm giữ nhiều vị trí quan trọng khác như Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Phú Mỹ, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, Chủ tịch HĐQT CTCP Cho thuê máy bay Việt Nam, ...

Nữ CEO Nguyễn Thị Nga cũng từng lọt Top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á vào năm 2019 theo bình chọn của Forbes. Bà thường được gọi với cái tên Madame Nga là một trong những nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam. Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng bà lại là một người khá kín tiếng.

Bà Nguyễn Thị Nga là thành viên HĐQT của VEAM từ năm 2017, bà đang sở hữu hơn 64 triệu cổ phiếu, tương ứng 4,83% cổ phần của VEAM.

Về kết quả kinh doanh năm 2023, VEAM ghi nhận 3.843 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, giảm 19% và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 6.297 tỷ đồng, giảm 18% so với năm 2022. So với kế hoạch đã đề ra là doanh thu 7.767 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.694 tỷ đồng, năm 2023, VEAM mới hoàn thành 48,2% mục tiêu doanh thu và vượt 10,59% mục tiêu lợi nhuận.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn