Masan (MSN) muốn IPO Masan Consumer Holdings, dự kiến thu về 1 - 1,5 tỷ USD tạo kỷ lục tại Việt Nam

Theo thông tin từ báo nước ngoài, Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) đang làm việc với các cố vấn tài chính để IPO công ty Masan Consumer Holdings.

Thương vụ có thể giúp Masan huy động được 1 - 1,5 tỷ USD. Việc bán cổ phần có thể diễn ra vào đầu năm 2025 trong điều kiện thị trường thuận lợi.

Phía đại diện Masan từ chối bình luận và cho biết thông tin sẽ được cung cấp vào cuối tháng 4.

Nếu đợt IPO này xảy ra và giúp Masan thu về 1,5 tỷ USD, sẽ tạo ra kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán Việt Nam, vượt qua đợt bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Vinhomes (HoSE: VHM) năm 2018 thu về 1,4 tỷ USD.

Masan (MSN) muốn IPO Masan Consumer Holdings, dự kiến thu về 1 - 1,5 tỷ USD tạo kỷ lục tại Việt Nam
Ảnh minh họa

Được biết, Masan Consumer Holdings đang sở hữu: 92,17% cổ phần tại CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - UPCoM: MCH), doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai với các thương hiệu như: Omachi, Chinsu, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Wake-up 247.

Bên cạnh đó, Masan Consumer Holdings đang sản xuất và linh doanh bia Singha theo hợp tác chiến lược ký với Singha Asia Holding Pte Ltd của Thái Lan năm 2015.

Ngoài ra, Masan đang có dự định IPO The CrownX (nền tảng thành lập dựa trên sáp nhập Masan Consumer Holdings và WinCommerce).

Trước đó, hồi giữa tháng 5/2021, The CrownX đã phát hành 4.278.260 cổ phiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài, gồm Alibaba, Thunbergia và Credit Suisse.

Số cổ phiếu này tương đương 5,5% vốn của The CrownX và đem về cho công ty số tiền là 8.800 tỷ đồng, tương đương 400 triệu USD. Như vậy, định giá The CrownX lúc đó khoảng 160.000 tỷ đồng (xấp xỉ 6,9 tỷ USD cùng thời điểm).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn