Một cổ phiếu nhóm "phòng thủ" được tự doanh CTCK mua ròng đột biến hơn 400 tỷ trong phiên 11/4

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên 11/4 trong sắc đỏ trong bối cảnh thanh khoản sụt giảm. Có thời điểm chỉ số chính đã vượt lên và tăng điểm song áp lực điều chỉnh khiến VN-Index quay đầu xuống dưới tham chiếu. Kết phiên, VN-Index giảm 0,36 điểm xuống 1.258,2 điểm. Giao dịch khối ngoại ghi nhận mua ròng 145 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK trở lại mua ròng 425 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK mua ròng 433 tỷ đồng, trong đó bán ròng gần 10 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng mua ròng 443 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK mua ròng mạnh nhất tại cổ phiếu TDM với 432 tỷ, hầu hết trên kênh thỏa thuận, VNM cũng được mua ròng 18 tỷ. Tương tự NLG và FUESSV50 được mua ròng khoảng 15 tỷ đồng tại mỗi mã. Bên cạnh đó, các mã như HDB, GMD, PTB, PVD… cũng được mua ròng nhẹ trong phiên 11/4.

Ngược lại, giao dịch của các CTCK bán ròng mạnh nhất tại cổ phiếu STB với 27 tỷ, PLX và BID cũng bị bán ròng với lần lượt 21 tỷ đồng và 16 tỷ. Theo sau là VPB bị bán ròng 16 tỷ. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như HAH, HPG, REE, VRE…

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng hơn 6 tỷ đồng, trong đó bán ròng gần 4 tỷ tại SHS và hơn 2 tỷ tại PVS.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK bán ròng gần 2 tỷ, trong đó BSR bị bán ròng gần 2 tỷ đồng, ngược lại QTP được mua ròng nhẹ.

Xem thêm tại cafef.vn