Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng

Picture1

 Đại hội đồng cổ đông thường niên Nagakawa 2024. Ảnh: NAG

Theo thông tin công bố tại ĐHĐCĐ mới đây, kết thúc năm 2023, Nagakawa đạt doanh thu hơn 2.140 tỷ đồng, hoàn thành 102% kế hoạch đặt ra. Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Nagakawa đạt trên 1.590 tỷ đồng, tăng 113 tỷ đồng (tương ứng tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2022).

Theo tài liệu công bố, Tập đoàn sẽ chi trả cổ tức bằng cổ phiếu 8%. Mệnh giá 10.000 đồng/cp.

Số tiền dự kiến dùng để chi trả cổ tức khoảng 25.317.232.800 đồng được trích từ 5% lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2023 của công ty và 3% lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến cuối năm 2022. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III và IV/2024 sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa cho biết, mặc dù kinh tế toàn cầu và Việt Nam còn nhiều ẩn số, nhưng với định hướng chiến lược rõ ràng và linh hoạt, Nagakawa sẽ bền ý chí, nỗ lực sáng tạo và đổi mới để hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra cho năm 2024, đưa Nagakawa ngày càng phát triển vững mạnh và mang lại hiệu quả cao nhất cho đồng vốn đầu tư của các cổ đông.

Tại Đại hội, Nagakawa đã trình cổ đông kế hoạch doanh thu dự kiến 2.500 tỷ đồng, với 35 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, ưu tiên tăng trưởng thị phần và doanh số bán hàng bằng chiến lược mở rộng kênh phân phối, phủ sản phẩm đa dạng phong phú tới hàng chục ngàn đại lý, điểm bán và các hệ thống siêu thị điện máy lớn toàn quốc như Điện Máy Xanh, HC, Pico, Big C, Winmart…

Lãnh đạo Nagakawa cho biết sẽ ra mắt những bộ sản phẩm mới cạnh tranh bền bỉ về chất lượng, sang trọng về kiểu dáng và nâng tầm thương hiệu Nagakawa với những sản phẩm thuộc phân khúc hàng trung và cao cấp.

"Thấu hiểu tâm lý tiêu dùng, khí hậu, thói quen và văn hóa vùng miền của người tiêu dùng trên cả nước, Nagakawa tiếp tục nỗ lực nghiên cứu đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại để đưa ra những bộ sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ vượt trội, trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, tiện nghi trong từng tính năng và tối đa giá trị, lợi ích khách hàng được nhận”, lãnh đạo Tập đoàn định hướng.

Cũng tại Đại hội, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã trình bày Chiến lược phát triển của Nagakawa giai đoạn 2022-2026, tầm nhìn 2030 của Tập đoàn.

Từ ngày 22/9/2009, cổ phiếu của Tập đoàn Nagakawa chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) mã chứng khoán là NAG, với 10 triệu cổ phiếu. Từ thời điểm này, Nagakawa phủ rộng tất cả các kênh phân phối với hàng trăm đại lý, nhà phân phối, siêu thị điện máy và các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam.

Được biết, Tập đoàn Nagakawa là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành, hoạt động trong lĩnh vực điện lạnh, gia dụng. Tập đoàn tiền thân là Công ty liên doanh Nagakawa Việt Nam, thành lập năm 2002 tại tỉnh Vĩnh Phúc với tổng số vốn đầu tư 100 tỷ đồng. 

Xem thêm tại nhadautu.vn