NCB hợp tác với Insider triển khai cá nhân hóa hành trình khách hàng đa kênh
Ngày 25/4/2025, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) và Insider đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, triển khai dự án Nền tảng tương tác khách hàng đa kênh (Data driven Customer Journey Automation).
Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình chuyển đổi số toàn diện của NCB nhằm xây dựng hệ sinh thái trải nghiệm khách hàng thông minh, số hóa toàn diện và cá nhân hóa dựa trên nền tảng Dữ liệu Lớn và Trí tuệ Nhân tạo (AI).
Theo nội dung ký kết, Insider sẽ hỗ trợ NCB xây dựng nền tảng dữ liệu khách hàng hợp nhất (CDP) cho phép kết nối, làm giàu và phân tích dữ liệu theo thời gian thực từ tất cả các điểm chạm số.
Điều này giúp ngân hàng thấu hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược, sản phẩm dịch vụ cá nhân hoá tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Nền tảng của Insider cũng cho phép cá nhân hóa trải nghiệm trên toàn bộ các kênh giao tiếp như ứng dụng di động, website, email, tin nhắn SMS, Zalo hay mạng xã hội.
Nhờ đó, sự tương tác giữa ngân hàng và khách hàng được điều chỉnh một cách linh hoạt, tạo nên trải nghiệm liền mạch và nhất quán - yếu tố quan trọng giúp nâng cao sự hài lòng và giữ chân người dùng.
Nền tảng được xây dựng và vận hành bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, am hiểu văn hóa và hành vi khách hàng Việt Nam. Nhờ đó, tương thích cao với người dùng Việt.
Nền tảng cũng cho phép xử lý lượng lớn dữ liệu theo thời gian thực, đảm bảo hoạt động mượt mà, cho phép ngân hàng đưa ra phản hồi và giải pháp tức thì cho từng tình huống phát sinh trong hành trình khách hàng.
Ông Ganesh Viswamani - Giám đốc Khối Dữ liệu và Chuyển đổi Số Ngân hàng NCB chia sẻ: “Việc tận dụng sức mạnh của dữ liệu, Trí tuệ Nhân tạo (AI), số hóa và tự động hóa sẽ giúp NCB nâng cao trải nghiệm người dùng và tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Đồng thời, từng bước hiện thực hoá mục tiêu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm ngân hàng xuất sắc, đổi mới, sáng tạo, tiên phong trên nền tảng công nghệ tối tân với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.”
Trong khi đó, ông Nguyễn Duy Tường - Giám đốc Marketing số thuộc Khối Dữ liệu & Chuyển đổi số NCB - cho biết thời gian tới, ngân hàng sẽ tập trung phát triển mạnh các mô hình tương tác đa kênh, tận dụng sức mạnh của AI để triển khai các giải pháp cá nhân hóa riêng biệt cho từng khách hàng, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại ngày càng nhiều giá trị cho khách hàng mà NCB phục vụ.
Insider hiện là một trong những đơn vị cung cấp nền tảng cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng đa kênh hàng đầu.
Với thế mạnh trong việc hợp nhất dữ liệu khách hàng theo thời gian thực (real-time) và kích hoạt hành trình khách hàng đa kênh với tốc độ và hiệu quả vượt trội so với các giải pháp thông thường, Insider hiện cung cấp dịch vụ tại 40 quốc gia, trong đó có nhiều ngân hàng lớn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và đã triển khai thành công cho nhiều ngân hàng, doanh nghiệp bán lẻ lớn tại Việt Nam.
Trong khi đó, NCB được biết đến là ngân hàng có sự chuyển đổi toàn diện và bứt phá trong những năm gần đây, đặc biệt trong chuyển đổi số với hàng loạt dấu ấn nổi bật: Là ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng định danh điện tử VNeID của Bộ Công an, mang đến trải nghiệm đơn giản, an toàn, thuận tiện cho người dân, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ; hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới và khu vực như GCP, CMC Telecom, LUMIQ, Zoho Corporation... để triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, cung cấp tới khách hàng đa dạng các giải pháp thanh toán toàn diện; vận hành hệ thống RLOS cho phép phê duyệt khoản vay nhanh chóng, chính xác chỉ trong 5 phút...
Việc hợp tác giữa NCB và Insider sẽ cho phép NCB nâng cao năng lực phục vụ khách hàng trên toàn quốc, nâng cao hiệu suất vận hành, giải quyết bài toán thiếu sự kết nối giữa các điểm chạm trong hành trình trải nghiệm khách hàng và sự phân mảnh trong dữ liệu, nhờ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và mức độ gắn bó của khách hàng với ngân hàng.
Đồng thời, NCB và Insider cũng kỳ vọng sẽ góp phần định hình chuẩn mực mới về trải nghiệm tài chính số trên thị trường, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đã trở thành yếu tố mang tính quyết định làm nên sự tăng trưởng bứt phá, và trải nghiệm khách hàng đang trở thành lợi thế cạnh tranh của các ngân hàng.
Sự kiện ký kết hợp tác chiến lược với Insider là hành động tiếp theo của NCB trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ để kiến tạo trải nghiệm ngân hàng hiện đại, thông minh và khác biệt - nơi mỗi khách hàng đều được thấu hiểu, phục vụ tối ưu và đồng hành lâu dài trong hành trình tài chính của mình./.

Với kinh nghiệm toàn cầu của Insider và sự am hiểu vận hành giải pháp tại Việt Nam của DTSVN, việc đồng hành của 2 đối tác giúp VietinBank thấu hiểu nguời dùng, tối ưu trải nghiệm...
Xem thêm tại vietnamplus.vn