Ngân hàng nào trả lãi suất tiền gửi cao nhất tại ngày 20/3?

Khảo sát tại ngày 20/3 cho 35 ngân hàng thương mại, hiện chỉ có 12 ngân hàng còn duy trì lãi suất từ 3%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng.

Tại kỳ hạn 1-2 tháng, CBBank đang là quán quân với mức lãi suất tiền gửi là 3,6%/năm. Kế tiếp, MSB và NCB đang niêm yết mức lãi suất là 3,5%/năm. Đứng sau đó là Dong A Bank với 3,3%/năm. Tiếp đó, VietBank, VietA Bank, và OceanBank cùng niêm yết mức lãi suất là 3,1%/năm. cùng các ngân hàng đang niêm yết lãi suất 3%/năm là BVBank, KienLong Bank, BaoViet Bank, OCB, và ABBank.

Ở chiều ngược lại, nhóm Big4 (Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV) cùng SCB đang là những ngân hàng niêm yết lãi suất huy động kỳ hạn 1-2 tháng ở dưới 2%/năm.

Tại kỳ hạn 3 tháng, CBBank đang dẫn đầu lãi suất huy động với mức 3,8%/năm. Tiếp đến là NCB, MSB, và VietBank với mức lãi suất là 3,5%/năm.

Tại kỳ hạn 6 tháng, ABBank đang quán quân với mức lãi suất là 4,7%/năm. Đứng sau ABBank về lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng là VietBank, OCB, HDBank với mức lãi suất là 4,6%/năm, NCB với mức lãi suất là 4,55%/năm.

Ngược lại, VietinBank và Vietcombank đang là hai ngân hàng niêm yết lãi suất kỳ hạn 6-9 tháng thấp nhất, chỉ 3%/năm.

Tại kỳ hạn 9 tháng, Nam A Bank và VietBank là 2 ngân hàng đang niêm yết mức lãi suất cao nhất với mức 4,8%/năm. Tiếp theo đó lần lượt là OCB với mức lãi suất là 4,7%/năm, NCB là 4,65%/năm, OceanBank và KienLong Bank là 4,6%/năm.

Tại kỳ hạn 12 tháng, 2 nhà băng VietBank và Nam A Bank cũng đang dẫn đầu thị trường với mức lãi suất là 5,3%/năm, tiếp sau đó là OceanBank với 5,1%/năm. Nhóm các ngân hàng NCB, Viet A Bank, Sacombank, LPBank, và Saigonbank đang niêm yết lãi suất 5%/năm. Các ngân hàng còn lại đều đang niêm yết lãi suất dưới 5%/năm cho kỳ hạn 12 tháng.

Tại kỳ hạn 18 tháng, VietBank đang dẫn đầu mức lãi suất với 5,8%/năm. Sau đó là Nam A Bank và HDBank là 5,7%/năm. Đứng sau đó nữa là Sacombank, LPBank, và Saigonbank với 5,6%/năm.

Đáng chú ý, không phải Big4 ngân hàng, các ngân hàng thương mại cổ phần mới đang là những nơi trả lãi suất thấp nhất cho tiền gửi kỳ hạn dài.

Trong đó, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 18 tháng tại SCB chỉ 4,05%/năm, VPBank và MSB là 4,3%/năm, ABBank là 4,4%/năm, và Techcombank là 4,55%/năm.

Kể từ đầu tháng 3 đã có 17 ngân hàng thương mại giảm lãi suất huy động gồm: PGBank, BVBank, BaoViet Bank, GPBank, ACB, Agribank, VPBank, PVCombank, Dong A Bank, MB, Techcombank, NCB, KienLong Bank, Agribank, SCB, Saigonbank, BIDV.

Trong đó, BaoViet Bank, GPBank, BVBank, PGBank đã 2 lần giảm lãi suất huy động kể từ đầu tháng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn