Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng vào ngày 25/4

Theo thông tin từ NHNN, nhằm tiếp tục thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai ngay các giải pháp bình ổn thị trường vàng để xử lý tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế ở mức cao, NHNN tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC vào ngày 25/04/2024.

Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu tiếp tục là 16.800 lượng. Tỷ lệ đặt cọc là 10%. Khối lượng đấu thầu tối thiểu của một thành viên là 1.400 lượng, khối lượng đấu thầu tối đa của một thành viên là 2.000 lượng.

Trước đó, sáng 23/4, NHNN lần đầu tiên tổ chức phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC sau 11 năm dừng hoạt động này. Chỉ có hai đơn vị là Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) trúng thầu, mua 3.400 lượng vàng. Các đơn vị còn lại (9 đơn vị) để phiếu trắng.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Tài chính, ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank cho biết, ngân hàng không tham gia đấu thầu vàng. Thời điểm này, nếu mua vàng với mức giá thầu như vậy thì gần như không có lợi nhuận cho đơn vị trúng thầu.

"Trường hợp có lãi, chỉ lãi vài chục nghìn một lượng vàng thì ngân hàng không muốn tham gia", ông Hưng chia sẻ.

Xem thêm tại tapchitaichinh.vn