Nhận định chứng khoán 17/4: Thận trọng phiên đáo hạn phái sinh

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/4, VN-Index giảm 0,93 điểm (-0,08%) về 1.215,68 điểm. Do ngày thứ Năm thị trường nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nên phiên đáo hạn phái sinh sẽ diễn ra vào ngày mai (17/4).

Nhận định chứng khoán 17/4: Thận trọng phiên đáo hạn phái sinh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - thị trường rung lắc, hỗ trợ tại 1.180 - 1.200 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, lực cầu gia tăng tại vùng hỗ trợ giúp VN-Index hình thành nến Hammer, báo hiệu về khả năng đảo chiều xu hướng từ giảm thành tăng giá trong một vài phiên tới. Trên khung giờ, đường giá có xu hướng thoát khỏi dải dưới của Bollinger Bands trong khi RSI tạo 1 đáy ở vùng quá bán phần nào thể hiện tâm lý nhà đầu tư đã bớt tiêu cực.

Tuy nhiên, Agriseco Research cho rằng thị trường có thể vẫn tiếp tục rung lắc biên độ rộng trong phiên mai khi đáo hạn phái sinh trước ngày nghỉ lễ. Kỳ vọng vùng 1.180 - 1.200 điểm tiếp tục là điểm đỡ đáng tin cậy của chỉ số trong các phiên tới.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - xu hướng giảm tiếp tục được duy trì

Tâm lý thị trường tiêu cực ngay khi mở cửa phiên sáng. Đến phiên chiều, tâm lý này gia tăng khiến VN-Index nhanh chóng lao dốc và thủng mốc 1.200 điểm. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy tại đây đã đẩy chỉ số đi lên trở lại. Kết phiên, VN-Index đóng cửa đi ngang tại mốc 1.215.68 điểm.

Rủi ro ngắn hạn của thị trường vẫn đang ở mức khá cao, chỉ số có thể tiếp tục xu hướng giảm trong ngắn hạn với ngưỡng hỗ trợ là 1.200 điểm. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index có thể hồi lên 1.230 - 1.235 điểm

Thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm chứng lại vùng 1.230 - 1.235 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, Yuanta kỳ vọng thị trường sẽ còn xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật trong những phiên giao dịch tới, đặc biệt chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang trong trạng thái bi quan quá mức. Điểm tích cực là thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao trong phiên tăng cho thấy cầu giá thấp tỏ ra khá tích cực.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Phiên giao dịch giảm điểm nhẹ, khiến điểm số kỹ thuật ngắn hạn theo thang điểm của MAS giữ nguyên ở mức -5 (tiêu cực). Hệ số P/E của VN-Index hiện đạt 16.1x.

Vùng hỗ trợ của chỉ số tại 1.200 điểm và 1.286 điểm.

Nhận định chứng khoán 17/4: Thận trọng phiên đáo hạn phái sinh
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Asean: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Sau khi chính thức xác nhận đỉnh ngày hôm qua (15/4), VN-Index trải qua nhịp điều chỉnh tiếp diễn và đỉnh điểm là trong phiên chiều 16/4. Sau 14h, dù dòng tiền đã quay trở lại với khối lượng tương đối tốt, tuy nhiên lại chỉ tập trung vào nhóm cổ phiếu Bluechip và thiếu đi sự lan tỏa báo hiệu cho việc xu hướng giảm ngắn hạn của thị trường vẫn còn hiện hữu, bất chấp dấu hiệu “rút chân” của thị trường.

Chứng khoán Asean cho rằng đây chỉ là phiên phục hồi kỹ thuật sau đà giảm từ cuối tháng 3. Nhà đầu tư tiếp tục quan sát, tránh mở mua mới và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và trung bình.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn