Nhận định chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư có nên dừng mua và đưa ra các mốc chặn lãi?

Nhận định chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư có nên dừng mua và đưa ra các mốc chặn lãi?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - thị trường có rủi ro tiềm ẩn

VN-Index tăng điểm nhẹ, lực cung không quá lớn cộng với việc nhóm ngành khác Ngân hàng, Chứng khoán tăng điểm lan tỏa tâm lý tích cực đến toàn thị trường, càng về cuối phiên phe bán càng tỏ ra yếu thế. Tâm lý thị trường dần ổn định sau 3 phiên, thanh khoản phiên chiều tăng nhẹ so với phiên hôm qua (27/3). Tuy vậy, Chứng khoán Asean bảo lưu rủi ro tiềm ẩn từ việc VN-Index đang tăng điểm mà thiếu đi sự tích lũy.

Nhà đầu tư dừng mua và lưu ý đưa ra các mốc chặn lãi nếu vị thế đạt tỷ suất sinh lời >10-15%.

Chứng khoán VCBS: Trung lập - cân nhắc khả năng VN-Index bị bán khi tiếp cận 1.290 điểm

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo CMF hướng xuống cùng với việc RSI liên tục hình thành các đỉnh nhỏ cho thấy dòng tiền mua chủ động chưa đủ thuyết phục để giúp cho VN-Index vượt lên trên khu vực kháng cự trung hạn 1.290 điểm. Bên cạnh đó, chỉ đường ADX vẫn đang tiếp tục xu hướng giảm cho thấy trong ngắn hạn thị trường sẽ gặp khó khăn quanh vùng điểm 1.290 - 1.300 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo MACD và RSI đang suy yếu dần và xác suất MACD hình thành phân kỳ âm vẫn đang bỏ ngỏ và cần được tính đến khi áp lực bán liên tục xuất hiện mỗi khi VN-Index tiếp cận khu vực 1.290 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời từng một phần đối với những cổ phiếu đang có dấu hiệu suy yếu và đã có nhịp tăng điểm tốt trong thời gian vừa qua, chỉ duy trì tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã có mức chiết khấu tốt sau nhịp điều chỉnh và có tín hiệu thu hút dòng tiền thuộc các nhóm ngành như bán lẻ, xây dựng. VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng trung hạn nhưng xác suất rung lắc điều chỉnh trong ngắn hạn với biên độ 10 - 20 điểm vẫn cần được tính đến.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường trung tính

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của MAS vẫn duy trì ở mức +1, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 16.6x.

Nhận định chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư có nên dừng mua và đưa ra các mốc chặn lãi?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index sẽ tăng lên vùng 1.290 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ có nỗ lực kiểm định kháng cự tại 1.285 - 1.290 điểm sau một vài nhịp tích lũy gần đây. Nếu lực mua gia tăng giúp chỉ số vượt cản thành công với thanh khoản cải thiện, xu hướng tăng ngắn và trung hạn của thị trường sẽ được củng cố. VN-Index sẽ kéo dài đà tăng lên kháng cự tiếp theo quanh vùng 1.305 - 1.310 điểm. Ngược lại, nếu không vượt thành công, VN-Index có thể giảm lại về hỗ trợ MA10 tại 1.268 điểm.

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Thanh khoản tiếp tục giảm làm cho sự cố gắng của nhóm mua vẫn chưa thực sự mạnh mẽ. Phiên hôm nay đánh dấu lực mua tốt ở trong buổi chiều và một lần nữa VN-Index lại kiểm nghiệm ngưỡng kháng cự 1.280 diểm thành công. Điều duy nhất VN-Index đang thiếu đó là một phiên bùng nổ về mặt thanh khoản. Hướng của phiên bùng nổ này (tăng hoặc giảm) sẽ tác động mạnh mẽ đến xu hướng trong ngắn và trung hạn.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn